Cách gọi người nghe trả tiền Mobi là một trong những giải pháp giúp bạn gọi điện cho người khác nhưng không muốn trả tiền cho cuộc gọi đó. Thật tiện lợi đúng không, tuy nhiên dịch vụ này chỉ có thể thực hiện thành công khi nhận được sự đồng ý của thuê bao nhận cuộc gọi. Đây sẽ là một trong những cách tối ưu nhất khi bạn muốn liên lạc nhưng tài khoản lại hết tiền. Để tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ cùng 4gmobifone.net theo dõi nội dung bài viết dưới đây ngay nhé.

Các gói 4G của MobiFone tốc độ cao giúp liên lạc online miễn phí

Cách đổi điểm MobiFone nhận phút gọi miễn phí

cach goi nguoi nghe tra tien mobi

Cú pháp gọi người nghe trả tiền MobiFone

1. Dịch vụ gọi người nghe trả tiền MobiFone là gì?

Dịch vụ gọi người nghe trả tiền còn có tên gọi là dịch vụ Pay4me MobiFone. Đây là dịch vụ hỗ trợ cho người gọi khi hết tiền. Với cách gọi truyền thống thì người gọi là người phải trả tiền cho những phát sinh đó. Tuy nhiên, với dịch vụ Pay4me thì người gọi sẽ không tốn bất kỳ khoản phí nào và người tiếp nhận cuộc gọi đến mới là người phải trả tiền.

So với cuộc gọi thông thường thì cuộc gọi với dịch vụ Pay4me sẽ có thông báo để người nhận cuộc gọi quyết định có tiếp nhận và trả phí cho cuộc gọi này không. Điều này giúp quá trình liên lạc khi cấp thiết dễ dàng và giúp người nhận cuộc gọi có thể chủ động hơn khi nhận cuộc gọi tránh việc phát sinh cước không mong muốn.

Cách ứng tiền MobiFone khi tài khoản cạn kiệt cực dễ.

2. Đối tượng được đăng ký dịch Pay4me MobiFone

  • Tất cả thuê bao trả trước, trả sau MobiFone sử dụng đang hết tiền hoặc vẫn còn tiền đều có thể sử dụng dịch vụ gọi người nghe trả tiền.
  • Không áp dụng cho thuê bao đang chuyển vùng.
  • Thuê bao nhận cuộc gọi – trả tiền là thuê bao mạng MobiFone.

3. Cách gọi người nghe trả tiền Mobi

3.1 Gọi người nghe trả tiền MobiFone tới số nội mạng

Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sử dụng dịch vụ Pay4me với cách mặc định hoặc đăng ký gói cước nâng cao theo chu kỳ ngày hoặc tuần.

  • Cách gọi mặc định: Người gọi chỉ cần thực hiện đúng cú pháp là gọi được.
  • Đăng ký gói nâng cao: Là người nghe trực tiếp đăng ký dịch vụ và trả tiền cuộc gọi cho các số ưu tiên đã đăng ký theo danh sách của mình. Gói dịch vụ này rất thích hợp để sử dụng trong gia đình như cha mẹ trả cước gọi cho các con hoặc con cái muốn trả cước gọi cho cha mẹ hoặc những người lớn tuổi trong gia đình,…

3.1.1 Cú pháp gọi người nghe trả tiền MobiFone

Đây là cách gọi mặc định áp dụng cho tất cả các thuê bao và không cần phải thực hiện đăng ký dịch vụ. Khi hết tiền bạn có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn bấm gọi theo cú pháp 1566số-điện-thoại-cần-gọi Gọi. Ví dụ: Bạn muốn gọi người nghe trả tiền đến số thuê bao 0905615413 thì chỉ cần mở màn hình cuộc gọi và bấm 15660905615413 Gọi.
  • Bước 2: Thuê bao nhận cần nhấn 1 để đồng ý cuộc gọi và cũng là thao tác xác nhận trả tiền cho cuộc gọi.

Khi người nhận cuộc gọi đồng ý trả phí cho cuộc gọi này thì cuộc gọi mới được thiết lập và quá trình gọi mới thành công. Nếu người nhận từ chối thì cuộc gọi sẽ kết thúc.

Quy định cước phí cuộc gọi

  • Cước phí người nghe cần trả khi đồng ý tiếp nhận cuộc gọi sẽ là 1.500đ/ phút
  • Đây là mức cước cố định và không phụ thuộc vào hình thức thuê bao hay gói cước thuê bao đang sử dụng.
  • Số tiền này sẽ bị trừ vào tài khoản chính hoặc hóa đơn cuối tháng, không áp dụng trừ vào số phút khuyến mãi mà thuê bao đang có.

Cách đăng ký 4G MobiFone rẻ tặng kèm thoại cực hấp dẫn.

3.2. Đăng ký gói cước nâng cao gọi người nghe trả tiền MobiFone

+ Cách đăng ký gói Pay4me nâng cao

Với gói cước nâng cao thực hiện cuộc gọi hệ thống sẽ không hiển thị thông báo và cuộc gọi sẽ được kết nối trực tiếp mà không cần xác nhận như gói cước thông thường. Thông tin gói cước như sau:

Gói cướcDKDK7
Cách đăng kýDK gửi 1566DK7 gửi 1566
Cách sử dụng

Thuê bao B đăng ký gói cước để cài đặt danh sách Danh sách Ưu tiên tự động trả tiền cước thoại/SMS cho các cuộc gọi/tin nhắn đến  từ các thuê bao A trong tập danh sách.

  • Cách gọi: 1566 + số điện thoại cần gọi 
  • Cách nhắn tin: Soạn Gui SĐTB Nội-dung gửi 1566
Cước phí
  • 1.000đ/ ngày
  • Miễn phí 1 ngày dùng thử cho thuê bao đăng ký gói cha-con lần đầu.
  • Tự động gia hạn.
  • 5.000đ/7 ngày
  • Miễn phí 1 ngày dùng thử cho thuê bao đăng ký gói cha-con lần đầu.
  • Tự động gia hạn.
Cách hủy góiHUY gửi 1566

Thuê bao nhận cuộc gọi là thuê bao thực hiện đăng ký gói cước và cài đặt danh sách các số ưu tiên để trả tiền cuộc gọi và SMS.

+ Cách tạo danh sách ưu tiên

Thuê bao tạo danh sách ưu tiên cho thuê bao của mình bằng cách:

  • Nhập vào Danh sách Ưu tiên: Soạn W Số-Điện-Thoại gửi 1566
  • Xóa khỏi Danh sách Ưu tiên: Soạn XOAW Số-Điện-Thoại gửi 1566
  • Xóa tất cả danh sách Danh sách Ưu tiên: Soạn XOAW ALL gửi 1566

Những số thuộc danh sách sẽ là số gọi đến mà không cần phải xác nhận.

Dịch vụ bắn tiền MobiFone giúp chia sẻ tài khoản giữa các thuê bao với nhau.

+ Cách chặn danh sách gọi không mong muốn 

Nếu bạn thường xuyên nhận được các cuộc gọi yêu cầu trả tiền từ các số khác và muốn chặn thì có thể sử dụng tính năng chặn như sau:

  • Nhập vào Danh sách Chặn: Soạn B Số-Điện-Thoại gửi 1566
  • Xóa khỏi Danh sách Chặn: Soạn XOAB Số-Điện-Thoại gửi 1566
  • Xóa tất cả danh sách Danh sách Chặn: Soạn XOAB ALL gửi 1566

3.2 Cách gọi người nghe trả tiền khác mạng

Mặc dù dịch vụ Pay4me (gọi người nghe trả tiền) rất được nhiều khách hàng lựa chọn, tuy nhiên, dịch vụ gọi người nghe trả tiền hiện chỉ áp dụng với các số thuê bao nội mạng không hỗ trợ các số khác mạng Viettel, VinaPhone. Chính vì vậy bạn không thể thao tác gọi người nghe trả tiền khác mạng được.

Mặc dù không thể gọi người nghe trả tiền với các số ngoại mạng tuy nhiên khi có nhu cầu liên lạc nội mạng thì bạn vẫn có thể sử dụng các dịch vụ hỗ trợ khi hết tiền của MobiFone.

Các cách gọi miễn phí MobiFone không mất tiền

Thông tin chi tiết về cú pháp gọi người nghe trả tiền MobiFone đã được cập nhật đầy đủ tại bài viết. Hy vọng bạn sẽ luôn có được sự kết nối tốt nhất với dịch vụ này. Theo dõi 4gmobifone.net thường xuyên để cập nhật các thông tin mới mỗi ngày bạn nhé!