Các nhà mạng hiện đều hỗ trợ người dùng chuyển mạng giữ số sang mạng khác khi có nhu cầu. Tuy nhiên, để chuyển mạng thành công bạn cần phải đáp ứng những điều kiện do nhà mạng đặt ra. Trong đó, điều kiện về thời gian sử dụng sim là rất quan trọng. Vậy sim dùng bao lâu thì được chuyển mạng? Có quy định thời gian khác nhau giữa sim trả trước và trả sau không? Bài viết sau của 4gmobifone.net sẽ cập nhật giải đáp để bạn nắm rõ.

Đăng ký 4G mạng MobiFone khuyến mãi cho TB chuyển mạng 

Đăng ký gói tin nhắn MobiFone tiết kiệm chi phí

sim dung bao lau thi duoc chuyen mang

Cần sử dụng sim bao lâu để được chuyển sang mạng khác?

1. Sim dùng bao lâu thì được chuyển mạng?

Thông tin đến bạn theo quy định chung thì sim dùng được 180 ngày (6 tháng) trở lên thì được chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên, tùy thuộc vào sim bạn đang dùng là sim thông thường hay là sim có cam kết sẽ quy định thêm thời gian khác nhau. Trong đó:

  • Với sim thông thường không tham gia các chương trình cam kết của nhà mạng: Bất kể thuê bao trả trước hay trả sau không cam kết thì thời gian được chuyển mạng tối thiểu phải hoạt động tại nhà mạng gốc ≥ 6 tháng. Thời gian này không tính thời điểm bạn chuyển đổi loại hình dịch vụ từ trả trước sang trả sau và ngược lại.

Cách kiểm tra ngày kích hoạt sim nếu không nhớ

  • Với sim cam kết bạn vẫn có thể chuyển mạng được. Ngoài quy định hoạt động tối thiểu 6 tháng thì sim cam kết để chuyển mạng thành công phải hết thời gian cam kết với nhà mạng.
    • Quy định chung của các nhà mạng là trong thời gian cam kết sử dụng sim thuê bao không được hủy sim và thực hiện chuyển mạng giữ số. Do đó, thuê bao cần phải sử dụng hết thời gian cam kết mới có thể chuyển mạng.
    • Thời gian cam kết của sim thường là 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng. Bạn có thể tra cứu trực tiếp trên hợp đồng hoặc cũng có thể gọi đến tổng đài của nhà mạng đang sử dụng để kiểm tra thông tin này.
    • Những sim đã hết thời gian cam kết thực hiện chuyển mạng còn phải thanh toán tất cả nợ cước, nợ ứng tiền với nhà mạng đang sử dụng. Khi còn nợ cước thì chắc chắn thuê bao của bạn sẽ không chuyển mạng thành công.

2. Quy định điều kiện chuyển mạng giữ số đầy đủ

Để CMGS thành công bạn cần phải đáp ứng những điều kiện quy định sau:

  • Thuê bao có thời gian hoạt động tối thiểu theo quy định.
  • Tại thời điểm chuyển mạng cần phải hoạt động 2 chiều trên hệ thống.
  • Đã đăng ký thông tin chính chủ thuê bao.
  • Không đang dùng các gói cam kết hoặc đã hết thời gian cam kết với nhà mạng cũ.
  • Không đang trong quá trình chuyển quyền sở hữu thuê bao.
  • Không vi phạm pháp luật theo điều 12 Luật Viễn Thông…

Cách chuyển mạng giữ số MobiFone như thế nào?

3. Kiểm tra sim đủ điều kiện chuyển mạng chưa?

Nhiều người dùng không biết sim của mình đã đủ điều kiện chuyển mạng hay chưa. Khi muốn kiểm tra sim đủ điều kiện chuyển mạng chưa bạn chỉ cần gọi lên tổng đài nhà mạng để được hỗ trợ.

  • Tổng đài nhà mạng MobiFone: 18001090.
  • Tổng đài nhà mạng Viettel: 198.
  • Tổng đài nhà mạng VinaPhone: 18001091.

Các sđt tổng đài MobiFone miễn phí cước gọi

4. Sim đã chuyển mạng giữ số thì bao lâu được chuyển mạng khác?

Hiện nay, quy định chuyển mạng giữ số không giới hạn số lần được chuyển mạng. Chỉ cần thỏa thời gian theo quy định của nhà mạng là bạn có thể chuyển tiếp. Thời gian quy định giữa các lần chuyển mạng đó là tối thiểu 90 ngày. Ví dụ bạn từ VinaPhone chuyển mạng sang MobiFone. Sau đó, bạn hoạt động tại nhà mạng MobiFone 90 ngày thì có thể tiếp tục chuyển từ MobiFone sang Viettel hoặc ngược lại VinaPhone.

Bài viết vừa giải đáp thắc mắc sim dùng bao lâu thì chuyển mạng được. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với những khách hàng muốn thực hiện chuyển mạng giữ số đến MobiFone cũng như các nhà mạng khác!