Cuộc gọi bị tắt tiếng sẽ khiến quá trình trao đổi thông tin của bạn bị gián đoạn. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cuộc gọi đến không nghe được tiếng: nhấn nút tắt tiếng, giảm âm lượng về 0, điện thoại bị lỗi… Để khắc phục tình trạng cuộc gọi đến không nghe được tiếng mời bạn xem thông tin dưới đây của 4gmobifone.net.

cuoc goi bi tat tieng

Cuộc gọi đến bị tắt tiếng là do đâu? Hướng xử lý

1. Tổng hợp nguyên nhân khiến cuộc gọi bị tắt tiếng 

Cuộc gọi bị tắt tiếng có thể hiểu là hệ thống không báo khi có cuộc gọi đến hoặc đã bắt máy nhưng không nghe được đối phương nói gì. Các nguyên nhân gây ra tình trạng này:

  • Bạn nhấn vào nút tắt tiếng trên màn hình cuộc gọi.
  • Tắt âm lượng, giảm âm lượng cuộc gọi đến về 0.
  • Do loa thiết bị gặp vấn đề.
  • Xung đột phần mềm trên điện thoại.
  • iPhone bị lỗi cuộc gọi tắt tiếng do đã tắt tiếng cuộc gọi không rõ.

Không gọi được cho một số điện thoại và cách xử lý

2. Cách khắc phục cuộc gọi tắt tiếng thành công 100%

Khi gặp tình trạng cuộc gọi bị tắt tiếng bạn hãy thực hiện khắc phục ngay theo hướng dẫn dưới đây:

2.1 Tắt nút tắt tiếng trên màn hình cuộc gọi

Các dòng điện thoại smartphone hiện nay đều có biểu tượng tắt tiếng khi gọi điện và điện thoại cảm ứng thường rất nhạy vậy nên có thể bạn vô tình chạm vào phím chức năng này khiến cuộc gọi tắt tiếng. Để khắc phục trong trường hợp này bạn chỉ cần kiểm tra trên màn hình và click vào lại phím chức năng tắt tiếng đó để mở lại.

Các gói cước ưu đãi phút gọi MobiFone cực hấp dẫn

2.2 Kiểm tra  âm lượng cuộc gọi đến

Bạn giảm hoặc vô tình tắt âm lượng cuộc gọi đến về 0 thì cũng sẽ không nghe được tiếng trong cuộc gọi. Tình trạng này xảy ra do kẹp máy, do bạn vô tình chạm vào phím giảm âm lượng bên cạnh điện thoại. Lúc này, hãy thử bật lại/ tăng âm lượng để tiếp tục cuộc trò chuyện.

2.3 Kiểm tra loa trên điện thoại 

Rất nhiều điện thoại bị mất tiếng dẫn đến việc bạn nghe được đối phương nói nhưng khi bạn nói đối phương không nghe được. Tình trạng này xảy ra là do loa trên điện thoại của bạn đang gặp vấn đề. Hãy thử vệ sinh vị trí loa điện thoại hoặc mang ngay đến các cửa hàng sữa chữa điện thoại để các kỹ thuật viên hỗ trợ.

Cách nhận biết mạng MobiFone bị lỗi hôm nay sớm nhất

2.4 Khởi động lại điện thoại

Việc xung đột phần mềm dẫn đến các chức năng trên điện thoại hoạt động không hiệu quả cũng thường xuyên xảy ra. Trong trường hợp này bạn thử gỡ bớt phần mềm hoặc tắt nguồn, khởi động lại thiết bị hoặc khôi phục lại cài đặt gốc.

2.5 Huỷ tính năng tắt tiếng cuộc gọi không rõ iPhone

iPhone bị tắt tiếng khi có cuộc gọi đến là do bạn đã kích hoạt tính năng tắt tiếng cuộc gọi không rõ. Khi bật chế độ này thì cuộc gọi từ các số không xác định đến sim Mobi của bạn sẽ được tắt tiếng, gửi đến thư thoại và hiển thị trong danh sách Gần đây. Với những cuộc gọi đến từ các số bạn đã lưu trong danh bạ sẽ vẫn sẽ đổ chuông như thông thường.

Để điện thoại iPhone báo cuộc gọi đến từ số lạ bạn hãy tắt tính năng tắt tiếng cuộc gọi không rõ theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt trên điện thoại iPhone chọn Điện thoại.
  • Bước 2: Tại ô Tắt tiếng cuộc gọi không rõ có hiển thị chữ Bật thì hãy nhấn vào, Gạt nút màu xanh sang trái để Tắt đi.

cach mo cuoc goi bi tat tieng iphone

Các gói cước 4G của MobiFone tặng data kèm gọi khủng

Vừa rồi là thông tin tổng hợp các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cuộc gọi đến bị tắt tiếng. Hy vọng bạn sẽ xử lý thành công để thoải mái trò chuyện cùng người thân, bạn bè.