Rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng mặc dù không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn bị trừ tiền. Vậy nguyên nhân là do đâu?. Tất cả sẽ dược 4gmobifone.net giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây, nếu bạn muốn quản lý tài khoản của mình tốt hơn, không bị mất tiền oan uổng thì tìm hiểu chi tiết nội dung sau nhé.

Đăng ký 3G Mobi giá rẻ nhất

Những gói cước combo MobiFone

Các gói 4G của sim MobiFone rẻ nhất

khong su dung dich vu nhung van bi tru tien

Tại sao không đăng ký mạng nhưng vẫn bị trừ tiền

Nguyên nhân không sử dụng dịch vụ nhưng vẫn bị trừ tiền

Sở dĩ khách hàng thường gặp lỗi bị trừ tiền mặc dù không sử dụng bất kỳ dịch vụ gì là do một số nguyên nhân sau:

  • Do mở dữ liệu di động mà không đăng ký gói 4G cho sim MobiFone ⇒ Bị trừ phí sử dụng mặc định.
  • Sử dụng dịch vụ mua hàng trên Google Play chọn nhầm thanh toán bằng tài khoản MobiFone thay vì tài khoản ngân hàng.
  • Vô tình kích hoạt đăng ký các dịch vụ thông qua các hình ảnh banner trên web.
  • Dịch vụ đã được cài đặt trên sim trước khi bạn hòa mạng.
  • Các dịch vụ ưu đãi hết thời gian miễn phí – tính phí gia hạn trong các chu kỳ tiếp theo.

Cách khắc phục tình trạng bị trừ tiền khi không sử dụng dịch vụ 

1. Tắt dữ liệu di động

Nếu bạn không có nhu cầu truy cập mạng hãy chủ động tắt chế độ 3G/4G/5G trên điện thoại để tránh tình trạng hệ thống tự cập nhật các thông tin, thông báo từ mạng xã hội hoặc cập nhật nâng cấp các phiên bản, các ứng dụng chạy ngầm.

Bởi mức cước data mặc định này là 75đ/50KB, nếu không chú ý bạn có thể tiêu tốn ngay hàng trăm ngàn đồng trong chốc lát.  Nếu muốn được sử dụng dịch vụ mạng tối ưu tiết kiệm nên chọn đăng ký mạng để tiết kiệm từ 20 lần – hơn 100 lần.

Gói mạng 3G MobiFone giá rẻ giúp ban truy cập thả ga.

2. Đổi hình thức thanh toán Google Play

Trong quá trình thực hiện thanh toán khi mua hàng trên ứng dụng khách hàng thường chọn các phương thức quen thuộc và chính vì vậy rất nhiều bạn đã chọn vào thanh toán qua sim. Khi thanh toán hệ thống sẽ trừ tiền vào ngay tài khoản di động. Để tránh tình trạng này bạn nên chú ý mỗi khi thanh toán, có thể xóa hình thức thanh toán qua sim và nên chọn hình thức thanh toán ngân hàng.

Cách hủy thanh toán Google Play MobiFone

3. Không nhấp vào các link đăng ký từ web

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ của các đơn vị khác nhau có gán link đăng ký trên các banner web, nếu bạn vô tình click vào đó sẽ khiến thuê bao đăng ký dịch vụ và bị trừ tiền theo quy định của nhà phát hành.

Nếu gặp tình trạng này hãy liên hệ tổng đài nhà mạng để được hỗ trợ hủy dịch vụ ngay để tránh việc gia hạn trong các chu kỳ tiếp theo.

Cách gọi tổng đài mạng MobiFone hỗ trợ 24/24

4. Kiểm tra và hủy các dịch vụ được cài đặt sẵn trên sim

Không tránh khỏi việc sim của bạn đã được nhân viên cửa hàng cài đặt sẵn dịch vụ khi hòa mạng. Chính vì thế nếu thấy thuê bao mình thường xuyên bị trừ tiền thì hãy kiểm tra thuê bao có đang đăng ký dịch vụ nào không và tiến hành hủy ngay nhé.

Cách kiểm tra các dịch vụ MobiFone đang tham gia

5. Dịch vụ khuyến mãi hết thời gian miễn cước 

Hiện nay các nhà mạng có rất nhiều dịch vụ tiện ích có thời gian miễn cước cho thuê bao từ 1 ngày – 1 tháng hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, khi hết thời gian ưu đãi cước hệ thống sẽ gia hạn và trừ phí điều này khiến tài khoản của bạn cũng nhanh chóng bị hao hụt.

Bạn nên kiểm tra thời gian được hưởng ưu đãi và có kế hoạch hủy dịch vụ nếu không có nhu cầu sử dụng tiếp để tránh lãng phí tài khoản.

Trên đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bạn không đăng ký mạng nhưng vẫn bị trừ tiền. Hy vọng sau thông tin này việc quản lý tài khoản của bạn sẽ khoa học và hợp lý hơn!