Một vài người phản ánh sau khi nghe điện thoại từ nước ngoài đã bị mất tiền trong sim, trong tài khoản. Điều này đã làm nhiều người hoang mang, không dám nghe máy khi thấy số lạ, số nước ngoài gọi sang. Thực tế nhận cuộc gọi từ nước ngoài có mất tiền không? Để biết câu trả lời chính xác mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của 4gmobifone.net.

Hướng dẫn đăng ký 4G sim MobiFone

Số điện thoại hỗ trợ sim MobiFone khi cần thiết

nghe dien thoai tu nuoc ngoai co mat tien khong

Số nước ngoài gọi đến nghe máy có mất tiền không?

1. Nhận cuộc gọi từ nước ngoài có mất tiền không?

Theo quy định nhận cuộc gọi của MobiFone thì việc nhận cuộc gọi trong nước (trừ cuộc gọi yêu cầu người nghe trả tiền) và nước ngoài đều KHÔNG TỐN PHÍ. Do đó, nhận cuộc gọi từ nước ngoài sẽ không mất tiền trong sim. Khi có cuộc gọi từ quốc tế gọi về Việt Nam thì bạn có thể an tâm nghe máy mà không phải lo lắng bị trừ tiền tài khoản. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng lừa đảo từ các đầu số nước ngoài là vô cùng nhiều vậy nên bạn nên cẩn trọng khi tiếp nhận cuộc gọi.

Không chỉ nhà mạng MobiFone mà tất cả các nhà mạng di động hiện nay đều KHÔNG TÍNH PHÍ khi nhận cuộc gọi từ nước ngoài về Việt Nam. Đây là sự hỗ trợ tối ưu của các nhà mạng giúp bạn và người thân ở nước ngoài có thể dễ dàng liên lạc với nhau nhiều hơn.

Cách gọi ra nước ngoài giá rẻ của MobiFone

2. Tại sao nghe điện thoại từ nước ngoài lại bị mất tiền?

Sau khi các nhà mạng đều đồng loạt khẳng định không trừ tiền khi khách hàng nhận cuộc gọi từ nước ngoài thì người dùng bắt đầu hoang mang về số tiền mình bị mất. Vậy tại sao nghe điện thoại lại bị mất tiền? Nguyên nhân là do:

  • Nguyên nhân khách hàng bị trừ tiền không phải là do nhận cuộc gọi mà là do khách hàng đã làm theo những hướng dẫn, yêu cầu từ đối tượng gọi đến. Ví dụ click vào link đã được gửi đến, đọc mã OTP… Đây là những chiêu trò lừa đảo đăng ký các dịch vụ khiến thuê bao bị trừ tiền.
  • Nhiều trường hợp nhận được cuộc gọi nhá máy sau đó khách hàng tiến hành gọi lại vào số điện thoại này chính là số hotline dịch vụ của nước ngoài. Khi bạn gọi đến dù không có ai bắt máy nhưng hệ thống cũng sẽ bắt đầu tính phí với mức cước rất cao.
  • Nhiều khách hàng bị trừ tiền ngân hàng: Không chỉ tiền điện thoại mà tài khoản ngân hàng cũng bị trừ hết ngay sau khi kết thúc cuộc gọi. Nguyên nhân đó là do khách hàng đã tin vào lời các đối tượng cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin người thân, địa chỉ và quan trọng hơn cả là mã OTP.

Cách huỷ các dịch vụ trừ tiền MobiFone vô lý

3. Cách xử lý khi nhận cuộc gọi từ nước ngoài đến sim

Trong quá trình dùng sim di động bạn hãy lưu ngay các cách xử lý khi nhận cuộc gọi từ số lạ, số nước ngoài sau:

  • Nếu không có người thân, bạn bè ở nước ngoài thì bạn nên bỏ qua cuộc gọi số lạ từ nước ngoài gọi đến.
  • Trường hợp muốn biết đối phương là ai bạn có thể nghe máy. Tuy nhiên trong quá trình nhận cuộc gọi nên:
    • Không cung cấp thông tin cá nhân của mình.
    • Không nhấn vào đường link lạ do đối phương cung cấp.
    • Không gọi lại khi thấy cuộc gọi nhỡ.
    • Không thực hiện chuyển tiền khi chưa biết rõ danh tính người gọi.
    • Đặc biệt không được cung cấp mã OTP liên quan đến tài khoản ngân hàng, ví điện tử, tài khoản di động… cho bất kỳ ai.

Những số điện thoại không nên nghe mới nhất

Trên đây là thông tin giải đáp nhận cuộc gọi từ nước ngoài về Việt Nam có tốn tiền không và nguyên nhân bị trừ tiền khi nghe cuộc gọi. Chia sẻ bài viết hữu ích này đến với mọi người xung quanh để có quá trình dùng sim hiệu quả.