Người dùng iPhone Lock chắc hẳn đã quá quen thuộc với cái tên sim ghép rồi đúng không? Bởi sim ghép sẽ giúp cho iPhone khoá mạng biến thành iPhone quốc tế để dùng các chức năng gọi thoại, nhắn tin, đăng ký 3G/ 4G MobiFone… Trong quá trình dùng 1 số người muốn tháo sim ghép ra để đổi số hoặc vì 1 lý do nào đó. Hiện sim ghép tháo ra có sao không? Cập nhật giải đáp chi tiết trong bài viết sau của 4gmobifone.net.

Cách tắt Volte trên iPhone

Đăng ký MobiFone 4G tháng

Làm lại sim MobiFone tại nhà

sim ghep thao ra co sao khong

Sim ghép iPhone có tháo ra được không? Có bị sao không?

1. Sim ghép là gì? Sim ghép bao nhiêu tiền?

Sim ghép thực tế là 1 bản vi mạch có hình dạng như 1 mảnh đồng nhỏ được lắp đặt đè lên thẻ sim vật lý thông thường để bắt sóng. Sim ghép với chức năng chính là hỗ trợ dùng nhiều mạng di động trên điện thoại iPhone phiên bản khoá mạng (iPhone Lock). Do đó các iPhone Lock dùng sim ghép để bẻ khoá và trải nghiệm được các tính năng của 1 chiếc điện thoại thông thường: gọi điện, nhắn tin, đăng ký 4G Mobi lướt web…

Vậy sim ghép bao nhiêu tiền? Thông tin đến bạn sim ghép có giá dao động từ 50k – 350k/ thẻ sim. Tuỳ vào thời điểm, địa chỉ bán sim và chính sách bảo hành sim… mà giá sim ghép sẽ có các mức giá khác nhau. Để mua sim ghép bạn đến trực tiếp cửa hàng bán điện thoại, cửa hàng sửa chữa iPhone, mua online qua Shopee…

Sim kích hoạt sẵn là gì? Có nên mua không?

2. Sim ghép có tháo ra được không?

Khi có nhu cầu đổi số điện thoại nhiều người muốn tháo sim ghép đã ghép vào thiết bị. Cũng như sim bình thường, khi dùng sim ghép khách hàng có thể tháo ra khi có nhu cầu. Để tháo sim ghép bạn dùng que chọc sim để mở khay sim trên iPhone và lấy sim ghép ra.

Sim không hợp lệ MobiFone là gì? Cách xử lý

3. Tìm hiểu sim ghép tháo ra có sao không?

Sim ghép có thể tháo ra được vậy sim ghép tháo ra có sao không? Có ảnh hưởng gì đến quá trình dùng điện thoại không? Việc tháo sim ghép ra tuỳ máy sẽ có ảnh hưởng hoặc không. Cụ thể:

  • Có nhiều trường hợp sim ghép tháo ra sẽ khiến chiếc iPhone của bạn bị văng ra màn hình Active và không vào được màn hình Home để tiếp tục sử dụng.
  • Cũng có trường hợp người dùng tháo sim ghép ra bình thường, không ảnh hưởng gì đến điện thoại cả.

Để tránh tình trạng hỏng máy điện thoại không thể tiếp tục sử dụng bạn nên hạn chế tháo sim ghép. Hoặc nếu có nhu cầu cần phải thực hiện việc tháo sim ra khỏi máy bạn đến cửa hàng sửa chữa iPhone chuyên nghiệp để nhờ hỗ trợ.

Lỗi không bật được 4G trên iPhone Lock và cách xử lý

4. Những lưu ý trong quá trình dùng sim ghép

Khi sử dụng sim ghép trên iPhone người dùng hãy chú ý những vấn đề sau đây:

  • Sim ghép sẽ gây tiêu hao pin trên thiết bị sử dụng nó.
  • Đường truyền sóng trên sim ghép không ổn định, thường xuyên gặp phải tình trạng sóng yếu hoặc không có sóng.
  • Bạn sẽ gặp phải các trường hợp lỗi khi dùng sim: không nhận được tin nhắn, lỗi nạp tiền, kiểm tra tài khoản…
  • Khi dùng sim ghép bạn không nên nâng hay hạ cấp phiên bản iOS.
  • Không nên tháo sim ghép để thay sim khác tránh tình trạng bị văng ra màn hình Active.
  • Bạn không nên restore hay xóa mọi cài đặt iPhone khi sử dụng sim ghép.

Cách tăng tốc độ mạng 4G MobiFone trên iPhone, Android

Qua những chia sẻ trên mong rằng bạn đã biết rõ dùng sim ghép có thay sim được không? Tháo ra có sao không? Hãy lựa chọn địa chỉ bán sim ghép uy tín để mua sử dụng khi có nhu cầu nhé!