Với công nghệ ngày càng phát triển, các tính năng thông minh hỗ trợ người dùng cũng dần được ra đời, trong đó có NFC. Nhưng nhiều người dùng smartphone hiện vẫn còn mơ hồ về khái niệm này, cũng như không biết làm sao để kiểm tra điện thoại có NFC không.

Thực ra, nếu các bạn đã bắt gặp 2 thiết bị thông minh chạm vào nhau để trao đổi thông tin thì đừng bất ngờ. Vì đó chính là tính năng NFC mà chúng tôi sắp trình bày ở đây!. Đang tò mò về tính năng NFC mà mọi người thường nhắc đến thì hãy cùng theo dõi nội dung sau. Sẽ chỉ tốn vài phút đọc nên đừng bỏ qua, đảm bảo sẽ giúp bạn “bắt kịp xu hướng” đấy!

Cách mua ngày sử dụng sim Mobi

Khôi phục sim MobiFone bị hỏng tại nhà

Cach kiem tra dien thoai co NFC hay khong

Cách kiểm tra NFC trên iPhone/ Android

1. Những thông tin về NFC cho ai chưa biết

NFC là từ khóa khiến cho nhiều người dùng khá là thắc mắc trong thời gian gần đây. Mọi người sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi nghe những người xung quanh nhắc đến NFC nhưng lại không biết là gì đúng không nào? Vậy thì hãy “mở mang tầm mắt” với các thông tin dưới đây.

1.1 NFC là tính năng gì?

NFC là tên viết tắt của Near-Field Communications (Truyền thông tin ở phạm vi gần). Đây là một công nghệ kết nối không dây giữa các thiết bị thông minh với nhau trong phạm vi cực ngắn, cụ thể là 4cm.

Công nghệ này giúp các thiết bị kết nối với nhau chỉ bằng một “chạm” hoặc là để sát nhau. Sau đó, 2 thiết bị sẽ lập tức có sự kết nối với nhau mà không cần phải thực hiện thêm một thao tác nào khác.

1.2 Công dụng của NFC là gì?

Sở dĩ, công nghệ NFC được phần lớn người dùng ưu chuộng vì nó sở hữu những công dụng vượt trội. Bao gồm:

  • Đối với những chiếc điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng thì khi bật NFC, sẽ trở thành một “chiếc ví”. Giúp người dùng thực hiện các thanh toán một cách nhanh chóng, đơn giản chỉ với một cú chạm.
  • Truyền tải tập tin, hình ảnh, video,…nhanh chóng giữa 2 thiết bị có NFC với nhau. Không những thế, người dùng có thể chạm điện thoại đã bật NFC của mình vào chiếc tai nghe, loa,…để phát nhạc trên điện thoại.
  • Ngoài ra, công nghệ NFC còn được sử dụng trong mục đích marketing. Lúc này, người dùng chỉ cần chạm nhẹ để biết hết thông tin sản phẩm, thay vì phải nhận tờ rơi hay lời quảng cáo.

Tin nhắn RCS là gì?

1.3 NFC có trên điện thoại nào?

Hầu hết, các dòng điện thoại thông minh hiện nay để có tích hợp công nghệ NFC. Giúp khách hàng ai cũng có cơ hội trải nghiệm công nghệ tuyệt vời này. Dưới đây là các hãng điện thoại thường gặp nhất có NFC:

  • iPhone.
  • Samsung.
  • OPPO.
  • Xiaomi.
  • Sony.
  • Huawei.
  • Nokia.
  • OnePlus.
  • Asus.
  • Acer.
  • BlackBerry.
  • HTC.
  • LG.
  • ….

2. Cách kiểm tra điện thoại có NFC không?

Trong trường hợp người dùng muốn kiểm tra xem điện thoại mà mình đang dùng có NFC hay không thì có thể thực hiện theo sự hướng dẫn sau:

2.1 Cách kiểm tra NFC trên iPhone

Đối với iPhone, thì cách kiểm tra có phần phức tạp. Vậy nên hãy chú ý và làm theo đúng với các bước sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Phím tắt có sẵn trên thiết bị.
  • Bước 2: Chọn Tự động hóa mới.
  • Bước 3: Kéo xuống phía dưới, nếu thấy mục NFC thì có nghĩa là điện thoại iPhone của bạn có thể dùng NFC.
Cach kiem tra NFC tren iPhone

Các bước kiểm tra NFC có trên điện thoại iPhone không

2.2 Kiểm tra có NFC không trên Android

Tương tự với điện thoại Android, người dùng cũng vào phần Cài đặt. Sau đó chọn mục Kết nối, nếu tại có mục NFC và thanh toán không tiếp xúc thì tức là thiết bị của bạn có NFC. Còn ngược lại thì là không có:

Kiem tra NFC tren dien thoai Android

Cách kiểm tra NFC có trên điện thoại Android hay không

Genshin Impact bao nhiều gb trên điện thoại

3. Chia sẻ cách sử dụng NFC để trải nghiệm các tiện ích

Để sử dụng công nghệ NFC trên điện thoại thì việc đầu tiên là các bạn cần bật nó lên. Sau đó, chỉ cần chạm vào thiết bị đối diện, lưu ý là thiết bị đó cũng cần phải bật NFC.

  • Bước 1: Chọn NFC trong Phím tắt.
  • Bước 2: Sau đó, giữ điện thoại sát thiết bị đã bật NFC.
  • Bước 3: Đặt tên thẻ NFCOK. Như vậy là đã bật thẻ NFC thành công.
Cach bat the NFC de su dung

Cách để bật thẻ NFC để sử dụng

Khi đã bật NFC thành công thì sẽ cực kỳ dễ dàng khi muốn thanh toán hay chuyển tệp. Lưu ý là khi dùng đừng quên bật bluetooth hoặc WiFi nhé!

4. Trả lời các thắc mắc của người dùng khi sử dụng NFC

Vì NFC là một công nghệ khá mới cho nên sẽ không tránh khỏi trường hợp người dùng có những thắc mắc riêng. Thì để giải đáp, chúng tôi đã tổng hợp tất cả và sẽ trình bày trong các nội dung sau:

4.1 NFC và Bluetooth có giống nhau không?

Vì có tác dụng truyền tải dữ liệu thông qua việc chạm thiết bị nên nhiều người lầm tưởng rằng NFC khác với bluetooth. Sẽ giúp người dùng chuyển dữ liệu, tập tin nhanh hơn. Nhưng thực ra, nhận định này là hoàn toàn không chính xác.

Thực chất, NFC chỉ là một công nghệ, một thao tác hỗ trợ truyền tải dữ liệu đơn giản và nhanh hơn thôi. Nhưng NFC vẫn cần phải sử dụng bluetooth hoặc là WiFi thì mới có thể chuyển thành công được.

4.2 Có thể bật NFC thường xuyên không?

Vậy luôn luôn bật NFC có được không? Thì thật ra, các bạn hoàn toàn được phép bật NFC liên tục. Nhưng lời khuyên là chỉ nên bật những lúc cần thiết. Vì khì bật NFC, điện thoại sẽ hao hụt pin cực nhanh.

Không những thế, khi bật NFC thường xuyên thì rất dễ gặp phải tình huống nhận nhầm dữ liệu từ một thiết bị lạ khi chúng ta vô tình chạm vào. Và tất nhiên, cũng sẽ có khả năng vì thế mà thông tin trên máy mình bị lộ ra ngoài. Vậy nên, nếu không cần dùng đến thì hãy tắt NFC đi nhé!

4.3 Dùng NFC có cần Internet không?

Sẽ tùy vào từng hãng điện thoại mà NFC sẽ truyền tải dữ liệu thông qua bluetooth hoặc WiFi. Vậy nên:

  • Nếu là bluetooth thì thiết bị của các bạn không cần phải có mạng. Tức là có thể dùng được NFC mọi lúc mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào Internet.
  • Ngược lại, nếu là WiFi thì đòi hỏi thiết bị phải được kết nối WiFi. Như vậy mới dùng được NFC.

*** Lưu ý: Với các thiết bị bị dùng NFC thông qua WiFi thì chỉ có thể thực hiện khi kết nối WiFi. Nếu là dùng 3G/ 4G thì sẽ không được.

4.4 Sử dụng NFC trên thiết bị có mất phí không?

Nhiều người còn e ngại khi muốn bật NFC vì sợ rằng sẽ tốn tiền. Nhưng hãy cứ yên tâm, hệ thống sẽ không thu bất kỳ một khoản chi phí nào khi mọi người sử dụng NFC để truyền tải dữ liệu. Tất nhiên, phí duy trì cũng sẽ không tốn. Vậy nên, hãy cứ thoải mái bật lên sử dụng khi có nhu cầu.

Cách đk 4G mạng MobiFone tháng tốc độ cao

Như vậy, mọi người có sẽ 2 cách kiểm tra điện thoại có NFC cho cả hệ điều hành iOS và Android. Sau khi tìm hiểu xong nội dung thì hãy nhanh tay check xem máy mình có NFC không để bật và trải nghiệm nhé!