Nếu như vô tình làm mất số điện thoại xác thực 2 yếu tố iCloud thì đừng quá lo lắng. 4gmobifone.net đã tìm ra được giải pháp xử lý, đảm bảo an toàn và không tốn bất kỳ một khoản chi phí nào. Như mọi người cũng biết, iCloud được coi là tài khoản cực kỳ quan trọng với những ai sử dụng hệ điều hành iOS. Tại đây, lưu trữ tất cả thông tin/ dữ liệu có trên điện thoại. Cho nên, trong trường hợp không thể đăng nhập thì đó chính là vấn đề khá lớn đấy!

Có 2 cách để người dùng di động xử lý tình huống này. Chi tiết các bước thực hiện sẽ có ngay dưới đây, khá đơn giản nên hãy lưu lại để dùng đến khi cần nhé!

Bi mat so dien thoai xac minh buoc 2 cua id apple

Cách xử lý khi bị mất số điện thoại xác minh ID Apple

Nếu bạn đang thắc mắc tài khoản ID Apple và iCloud có giống nhau không. Thực chất đây là hai khái niệm khác nhau. Để đăng nhập ID Apple trên iPhone, người dùng phải tiến hành nhập địa chỉ Email/ số điện thoại và mật khẩu, sau đó sẽ kích hoạt iCloud. Nhưng thường thì thông tin đăng nhập ID Apple cũng chính là thông tin đăng nhập iCloud và ngược lại.

1. Sẽ như thế nào khi bị mất sđt xác thực 2 yếu tố iCloud (ID Apple)?

Để nâng cao bảo mật cho tài khoản iCloud, nhà phát hành đã cho ra tính năng bảo mật 2 yếu tố. Tức là trước khi đăng nhập thành công vào iCloud, bắt buộc người dùng di động phải xác nhận danh tính bằng cách nhập mã xác thực. Với mục đích là để hệ thống nhận diện người thực hiện thao tác chính là chủ tài khoản. Tránh bị kẻ lạ xâm nhập trái phép, gây hại cho iCloud.

Thông thường, người dùng sẽ sử dụng số điện thoại để xác minh bước 2 iCloud, hay nói đơn giản là để nhận mã. Nhưng nếu vô tình làm mất liên hệ này, sẽ dẫn đến những rắc rối sau:

  • Sẽ không thể đăng nhập được tài khoản iCloud trên thiết bị mới hoặc là thực hiện các thao tác như khôi phục dữ liệu.
  • Nếu như bị kẻ xấu có được số điện thoại, truy cập thành công vào iCloud thì bạn sẽ bị mất quyền kiểm soát iCloud. Từ đó mà những thông tin, dữ liệu được lưu trên đó cũng sẽ bị đánh cắp dễ dàng.
  • Khó khăn hơn trong việc khôi phục tài khoản. Vì để khôi phục thành công, bắt buộc phải nhập mã xác thực 6 chữ số mà hệ thống gửi về số điện thoại tin cậy.

2. Mất số điện thoại xác thực bước 2 có đăng nhập iCloud được không?

Vậy nếu như bị mất số điện thoại xác thực bước 2 thì có thể đăng nhập iCloud được không? Sẽ có 2 trường hợp xảy ra, đó là:

  • Có thể đăng nhập được: Khi người dùng thực hiện đăng nhập trên chính thiết bị có số điện thoại xác minh bước 2 đã tạo trước đó.
  • Không thể đăng nhập được: Nếu đăng nhập trên thiết bị khác.

Điều này cũng đã chứng minh là sẽ rất bất tiện khi bị mất liên hệ xác minh bước 2 trên iCloud. Nhưng hãy yên tâm, cách giải quyết sẽ có ngay dưới đây, cùng theo dõi nhé!

Cách kiểm tra số điện thoại đăng ký iCloud trên điện thoại, máy tính.

3. Cách xử lý khi bị mất số điện thoại xác minh bước 2 của ID Apple

Ngay sau khi thiết bị chứa số điện thoại xác minh bước 2 iCloud bị mất hoặc số đó không thể sử dụng được nữa. Thì cách duy nhất mà mọi người có thể thực hiện là thay đổi số điện thoại tin cậy. Nói cách khác là thay đổi số điện thoại nhận mã. Dưới đây là thông tin về cách thực hiện:

3.1. Điều kiện để thay đổi số điện thoại tin cậy iCloud

Để thành công đổi được số điện thoại nhận mã xác minh iCloud, thiết bị của người dùng di động phải đáp ứng được những điều kiện sau:

  • Trên thiết bị phải đang đăng nhập tài khoản iCloud đó.
  • Thiết bị có kết nối Internet đủ mạnh.
  • Số điện thoại mới phải đang hoạt động 2 chiều, có thể nhận được tin nhắn bình thường.

Cách đăng ký 4G MobiFone tháng tốc độ cao dùng ID Apple không bị gián đoạn.

3.2. Các bước đổi số điện thoại xác minh bước 2 của ID Apple

Khi đã thỏa mãn được những điều kiện trên thì cách để đổi số điện thoại xác minh bước 2 sẽ trở nên vô cùng dễ dàng. Với các bước như sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại ⇒ Nhấn vào tên tài khoản ở đầu tiên.
  • Bước 2: Sau đó, chọn Đăng nhập & bảo mậtXác thực hai yếu tố.
Cach doi so dien thoai nhan ma xac minh iCloud

Đổi số điện thoại xác thực bước 2 iCloud

  • Bước 3: Ở mục Số điện thoại tin cậy, chọn Sửa ⇒ Thêm số điện thoại tin cậy. Cuối cùng là nhập số điện thoại mới vào là xong.
Doi so dien thoai xac minh iCloud

Nhập số điện thoại nhận mã xác minh iCloud mới

Sau khi quá trình đổi số điện thoại thành công, thì nếu đăng nhập vào thiết bị mới hoặc trên Web, hệ thống sẽ gửi mã xác minh về số điện thoại mới đó. Và tất nhiên, các bạn sẽ không phải lo về việc không nhận được mã nữa!

Cách nạp tiền vào iCloud bằng the cào điện thoại ít ai biết

4. Có cách đăng nhập iCloud không cần xác minh số điện thoại không?

Nhiều người thắc mắc là liệu có thể đăng nhập ID Apple mà không cần nhập mã xác minh không? Thực ra thao tác này chỉ có thể được thực hiện trên thiết bị có sẵn số điện thoại xác minh. Còn trong trường hợp các bạn đăng nhập bằng điện thoại mới thì bắt buộc phải nhập mã. Điều này cũng là để bảo vệ tài khoản iCloud được an toàn.

Trước đây, người dùng có thể chủ động tắt bảo mật bước 2 iCloud để  không cần phải nhập mã. Nhưng hiện nay, vì có nhiều trường hợp bị mất tài khoản iCloud nên tính năng này được được đặt mặc định cho iCloud người dùng.

5. Thay đổi số điện thoại xác minh ID Apple có mất tiền không?

Cách thay đổi số điện thoại xác minh bước 2 ID Apple mà chúng tôi hướng dẫn ở trên hoàn toàn sẽ không tốn phí. Với thao tác này, người dùng được phép thực hiện bao nhiêu lần cũng được mà không bị giới hạn. Đặc biệt, mỗi lần đổi, hệ thống Apple sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào của mọi người.

Vậy nên, nếu gặp tình trạng bị mất số điện thoại như vậy thì hãy chủ động thay đổi ngay. Nhìn chung khá là đơn giản nên chúc mọi người thao tác thành công!

6. Tổng kết

Khi bị mất số điện thoại xác minh bước 2 của ID Apple, hãy chủ động cập nhật lại số điện thoại tin cậy. Như vậy, thì các bạn mới có thể nhận được mã xác minh trên trên số mới, giúp hoàn tất quá trình đăng nhập.