Tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại là cách thức được nhiều người tìm kiếm. Khi bị rơi điện thoại, bị mất cắp bạn có đến 3 cách tìm đt bị mất bằng sđt: gọi vào số điện thoại của mình, định vị vị trí thiết bị hoặc gọi tổng đài. Mỗi cách thực hiện sẽ có những thao tác, lưu ý khác nhau. Cập nhật hướng dẫn cụ thể bên dưới cùng với 4gmobifone.net nhé!

Các gói cước gọi Nội mạng Mobifone giá rẻ

5 số điện thoại thường xuyên liên lạc MobiFone

Gói 3G MobiFone

tim dien thoai da mat qua so dien thoai

Tìm lại điện thoại đã mất qua số điện thoại như thế nào?

1. Hướng dẫn cách tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại 

Tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại có được không? Rất nhiều khách hàng đang thắc mắc về vấn đề này. Việc tìm lại điện thoại thông qua số điện thoại tùy vào từng trường hợp có thể được hoặc có thể không. Cụ thể như sau:

1.1 Tìm điện thoại bị mất bằng cách gọi trực tiếp vào số của mình

Nếu điện thoại của bạn bị rơi, mất và bạn xác định được vị trí rơi thì có thể đến khu vực đó và tiến hành gọi:

  • Trường hợp điện thoại chưa bị người khác nhặt thì thông qua tiếng chuông bạn có thể tìm lại được dễ dàng.
  • Trường hợp đã có người nhặt được bạn cũng có thể thông qua cuộc gọi để tiến hành trao đổi và xin lại hoặc chuộc lại thiết bị của mình.

Khi bị rơi mất điện thoại bạn hãy chủ động thực hiện ngay cách này nhé. Bởi vì có rất nhiều trường hợp người khác nhặt được điện thoại nhưng không biết làm sao để liên hệ với chủ nhân vậy nên việc gọi cho chính số của mình là rất cần thiết.

Gọi điện báo người dùng bận là sao? Có phải bị chặn?

1.2 Định vị vị trí điện thoại bị mất 

Với những chiếc điện thoại đã được cài đặt định vị vị trí thì việc tìm lại có phần dễ dàng hơn. Nếu điện thoại bị mất của bạn có kết nối Internet thì bạn chỉ cần bật thiết bị định vị lên là có thể xem được vị trí. Nhiều người đã dùng cách này để tìm lại điện thoại bị rơi hoặc chuộc lại khi bị mất cắp.

Tùy điện thoại bạn đang dùng là iPhone hay Android sẽ có cách định vị điện thoại bị mất khác nhau:

  • Với iPhone: Để tìm điện thoại bị mất qua số điện thoại bạn nhập địa chỉ iCloud trên một thiết bị khác tại địa chỉ iCloud.com để tìm thiết bị qua ứng dụng Find my iPhone.
  • Với Android: Bạn sẽ định vị dễ dàng điện thoại Android bị mất nếu đã kích hoạt tính năng Device Manager. Bởi tính năng này cho phép bạn có thể xác định được vị trí hoặc khóa máy từ xa.

Gói 4G MobiFone giá rẻ

1.3 Gọi tổng đài định vị vị trí số điện thoại

Bên cạnh 2 cách trên thì nhiều khách hàng đã chọn cách gọi đến tổng đài mạng di động để nhờ tổng đài định vị vị trí điện thoại của mình. Tuy nhiên, đây là thông tin bảo mật tuyệt đối nên nhà mạng sẽ không thể nào hỗ trợ tra cứu được (chỉ trừ các trường hợp có sự yêu cầu hợp pháp của các cơ quan chức năng như Công An, pháp luật phục vụ công việc điều tra).

2. Những lưu ý cần nắm khi bị mất điện thoại 

Bị mất điện thoại thường sẽ khiến bạn lo lắng về thông tin của bản thân, công việc hoặc tài khoản ngân hàng. Vậy nên khi bị mất điện thoại mà không thể tìm lại được bạn hãy:

  • Gọi đến tổng đài MobiFone /VinaPhone/ Viettel… để yêu cầu khóa sim của mình.
  • Nếu bạn đang sử dụng iPhone thì hãy tiến hành khóa iCloud thiết bị ngay để ngăn chặn không cho ai xâm nhập vào thiết bị.
  • Khi bạn yêu cầu khóa sim thì trong vòng 60 ngày cần phải đến cửa hàng của nhà mạng để làm lại sim nhé.

Cách khóa sim MobiFone vĩnh viễn như thế nào?

Bài viết vừa thông tin chi tiết đến bạn những cách tìm điện thoại bị mất bằng số điện thoại hữu ích. Hy vọng mọi người có thể áp dụng và tìm lại điện thoại khi bị mất thành công.