Ydk là gì? Là số điện thoại của ai? Đây có phải số điện thoại lừa đảo không? Chắc chắn sẽ là thắc mắc của nhiều thuê bao khi liên tục nhận được các cuộc gọi có số lạ hiển thị chữ YDK. Hãy cùng 4gmobifone.net tìm hiểu thông tin chi tiết về số điện thoại này và trả lời câu hỏi tại sao Ydk gọi cho bạn nhé!

Hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều tình trạng lừa đảo, đánh cắp thông tin khách hàng khiến bạn lo lắng. Đặc biệt khi nghe máy từ các số lạ bạn sẽ bị sao chép thông tin danh bạ hay đánh cắp tài khoản ngân hàng chỉ trong 30 giây . Thủ đoạn ngày càng tinh vi nên bạn phải hết sức cẩn thận!

So dien thoai YDK lua dao

Số điện thoại YDK là gì? Lừa đảo như thế nào?

Giải đáp: Số điện thoại YDK là gì? Của ai?

Số YDK là một trong những số điện thoại lạ gọi vào số thuê bao của bạn, cho đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nguồn gốc cũng như thông tin chính xác về số này. Khả năng cao là được tạo ra từ những hacker mà chỉ cần bạn nghe máy sẽ để lại nhiều hậu quả đáng tiếc xảy ra. Hiện tại số YDK không cố định, mỗi lần một số lạ gọi tới với nhiều giọng nam, nữ khác nhau khiến bạn rất khó để có thể phân biệt.

»Tham khảo ngay: Danh sách các số điện thoại lừa đảo không nên nghe.

Thủ đoạn lừa đảo qua số điện thoại YDK như thế nào?

Cùng xem ngay một số thủ đoạn mà các tin tặc thường sử dụng khi gọi thoại thông qua đầu số YDK nhé:

  • Số điện thoại YDK sẽ gọi và mạo danh các thương hiệu nhằm mục đích lừa đảo
  • Đặc biệt bạn không cần phải cung cấp bất kì thông tin nào mà các hacker đã có thể xâm nhập điện thoại của bạn.
  • Mỗi lần gọi các hacker sẽ sử dụng một số điện thoại khác nhau không trùng lặp, và khi bạn thực hiện gọi lại thì chỉ nghe tiếng Tút tút từ tổng đài mà thôi.

»Tham khảo: Số điện thoại 02873001111 của ai? Có lừa đảo không?

Hướng dẫn cách báo cáo ngay số YDK lừa đảo

Thực tế đây là một trường hợp đáng báo động khi mà ngày càng có nhiều người rơi vào bẫy của các hacker. Vì vậy hãy nhanh tay thực hiện một trong ba cách dưới đây để có thể ngăn chặn tối đa hình thức lừa đảo này:

1. Chặn cuộc gọi thông qua  dịch vụ Call Blocking MobiFone

Để sử dụng dịch vụ Call Blocking Mobi bạn chỉ cần thao tác theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Soạn tin nhắn ON CB gửi 9084. Cước phí 9.000đ/tháng
  • Bước 2: Tiếp tục soạn tin: THEM SĐT lừa đảo1, SĐT lừa đảo2,.. gửi 999 để hoàn tất

»Xem thêm: Dịch vụ Call Barring của MobiFone.

2. Chặn ngay các số lạ thông qua cài đặt điện thoại

  • Đối với điện thoại Android: Nhấn vào số điện thoại bạn nghi ngờ là của YDK. Tiếp tục chọn biểu tượng i      ⇒ Nhấn Chặn.
  • Đối với điện thoại Iphone: Vào phần lịch sử cuộc gọi ⇒ chọn số có dấu hiệu lừa đảo ⇒ nhấn vào chữ i nằm bên phải màn hình. Bấm chọn Chặn người gọi này. Khi hệ thống hiển thị dòng chữ: “Bạn sẽ không nhận được cuộc gọi điện thoại, tin nhắn hoặc FaceTime từ những người trong danh sách bị chặn” thì bấm chọn Chặn liên hệ.

»Xem ngay: Cách chặn cuộc gọi rác trên sim MobiFone.

3. Báo cáo cuộc gọi YDK lừa đảo thông qua tổng đài

Hãy báo cáo ngay cuộc gọi YDK đến tổng đài 153 để góp phần tạo nên một cộng đồng văn minh nhất. Chi tiết cách làm như sau:

  • Cách 1: Soạn tin nhắn: V số điện thoại YDK nghi ngờ lừa đảo nội dung phản ảnh gửi 156 (hoặc 5656)
  • Cách 2: Gọi ngay đến tổng đài 156 để báo cáo lừa đảo

»Xem chi tiết: Cách báo cáo số điện thoại lừa đảo, quấy rối MobiFone.

Hy vọng với những thông tin mà 4gmobifone.net cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về đầu số YDK lừa đảo và các chiêu trò mới nhất. Hãy nhanh tay chia sẻ thông tin đến bạn bè, người thân để hạn chế những rủi ro không đáng có nhé!