Hiện nay có 2 cách xóa eSIM trên iPhone, bạn có thể hủy eSIM ngay trên điện thoại hoặc có thể đến cửa hàng MobiFone để nhân viên hủy trực tiếp trên hệ thống. Với chi phí hủy là hoàn toàn miễn phí, vì thế bạn có thể gỡ eSIM bất cứ lúc nào nếu không còn nhu cầu sử dụng.

Chi tiết các cách gỡ được 4gmobifone.net thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây, cùng theo dõi ngay nhé.

Nên dùng eSIM cho sim chính hay phụ?

Gói data 4G MobiFone mạnh nhất

Hướng dẫn bắn tiền Mobi sang Mobi

cach huy esim tren iphone

Gỡ eSIM trên iPhone

Khi nào nên thực hiện gỡ eSIM trên iPhone?

Bạn nên chủ động xóa eSIM trên iPhone của mình trong các trường hợp sau:

  • Khi đã thực hiện chuyển số điện thoại eSIM trên iPhone sang 1 thiết bị khác.
  • Khi không có nhu cầu sử dụng tiếp tục số eSIM trên iPhone của mình. Xóa các số eSIM không cần thiết.
  • Khi số eSIM đã hết hạn sử dụng.
  • Khi bạn muốn hủy số eSIM đang dùng.

Hướng dẫn cách mua eSIM MobiFone online đơn giản

Hướng dẫn cách xóa eSIM trên iPhone

Nếu eSIM của bạn đang được lắp đặt trên điện thoại iPhone bạn có thể thực hiện xóa khỏi thiết bị bằng cách thực hiện theo các bước dưới đây. Đây chính là cách xóa eSIM trên iPhone 11, xóa eSIM trên iPhone 13 và xóa trên các dòng iPhone hiện hành.

1. Gỡ eSIM trên iPhone bằng cách thực hiện trực tiếp trên di động

Cách huỷ eSIM trên iPhone trên điện thoại là cách thực hiện đơn giản nhất mà thuê bao nào cũng nên thử. Không chỉ dễ làm mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian không cần gọi tổng đài hay đến cửa hàng để thực hiện.

  • Bước 1: Bạn truy cập vào mục Cài đặt trong điện thoại và chọn Di động.
  • Bước 2: Nhấn chọn mục số eSIM muốn xóa và chọn Xóa eSIM .
  • Bước 4: Nhấn chọn Xóa eSIM 1 lần nữa là hoàn tất.
cach xoa esim tren iphone

Các bước xóa eSIM trên iPhone

Có thể thấy rằng việc gỡ eSIM khỏi iPhone cực kỳ đơn giản. Chỉ với vài click là bạn đã gỡ thành công cài đặt trên điện thoại của mình.

2. Cách huỷ eSIM trên iPhone tại cửa hàng

Nếu bạn không thể thực hiện gỡ eSIM trên iPhone bằng cách trên hoặc các thao tác trên di động bị lỗi thì chỉ còn cách đến cửa hàng MobiFone để hủy. Đây cũng là cách giúp bạn hủy hoàn toàn eSIM đang sử dụng.

  • Bước 1: Đến cửa hàng MobiFone gần nhất và mang theo đầy đủ CCCD chính chủ + điện thoại iPhone có eSIM cần hủy.
  • Bước 2: Yêu cầu nhân viên giao dịch hủy eSIM của bạn. Cước phí giao dịch là hoàn toàn miễn phí.

Những lưu ý khi xóa eSim khỏi iPhone 

Khi hủy eSIM iPhone quý khách hàng cần nắm rõ một số lưu ý sau đây:

  • Xóa thành công, số điện thoại eSIM trên iPhone của bạn cũng sẽ bị mất. Bạn không thể mở lại số này. Nếu muốn mở lại cần phải có mã QR mới.
  • Trường hợp bạn muốn gỡ trên iPhone để cài sang thiết bị mới thì cũng cần phải đến cửa hàng để được cấp mã QR mới để quét trên thiết bị mới. Phí cấp lại mã QR là miễn phí.
  • Khi chọn gỡ trên iPhone và lắp đặt trên các thiết bị mới thì mọi ưu đãi còn lại trên eSIM, các gói 4G MobiFone đã đăng ký, tài khoản… vẫn được bảo lưu 100%.
  • Bạn cũng có thể chọn chuyển từ eSIM Mobi sang sim vật lý thông thường tại cửa hàng. Phí chuyển từ 5000đ – 25.000đ tùy vào quy định của nhà mạng theo từng khoảng thời gian khác nhau.

Chuyển từ eSIM Mobi sang sim vật lý thay vì hủy

Các thắc mắc của khách hàng khi xóa eSIM trên iPhone

Ngoài những thông tin trên, một số khách cũng thắc mắc liệu xóa eSIM rồi có cài lại được không, hay xóa eSIM có ảnh hưởng đến sim vật lý trên thiết bị không?. Để giúp khách hàng không hoang mang khi xóa eSIM tất cả sẽ được giải đáp bên dưới.

1. Xóa eSIM trên iPhone có khôi phục được không?

Xóa eSIM có cài lại được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể nhé, tuy nhiên khi xóa eSIM khách hàng không thể tự mở lại số này bởi khi thực hiện xóa nhà mạng sẽ bỏ mã QR cũ của eSIM. Chính vì thế nếu muốn khôi phục lại bạn cần đến cửa hàng MobiFone để cấp mã QR eSIM mới.

Hướng dẫn lấy lại mã QR của eSIM MobiFone

2. Xóa eSIM thì sim vật lý còn dùng được không?

Nhiều khách hàng cũng thắc mắc xóa eSIM thì sim vật lý còn dùng được không?. Bạn cần lưu ý rõ, eSIM và sim vật lý là 2 loại sim khác biệt hoàn toàn không chung số. Chính vì thế nếu trên thiết bị của bạn đang sử dụng 1 số eSIM và 1 số sim vật lý thì khi xóa eSIM, sim vật lý sẽ không bị ảnh hưởng gì.

Trường hợp nếu trước đây bạn chuyển từ sim vật lý sang eSIM để sử dụng, thì khi xóa eSIM sim vật lý có thể dùng được không. Câu trả lời là KHÔNG. Bởi khi thực hiện chuyển từ sim vật lý sang eSIM nhà mạng sẽ hủy số điện thoại trên sim vật lý, ngay lúc này sim vật lý đã không thể sử dụng được nữa rồi.

Bài viết vừa hướng dẫn bạn cách gỡ eSIM trên iPhone 11, 12 Pro Max, 13 và tất cả các thiết bị iPhone có hỗ trợ eSIM . Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết từ bài viết sẽ giúp bạn có thể thao tác thành công!.