Gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được khiến bạn không thể truyền tải được nội dung mình muốn nói. Hiện tình trạng gọi bên kia không nghe được xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể do mất sóng, thiết bị điện thoại lỗi, lỗi từ hệ thống nhà mạng… Cùng với 4gmobifone.net đi tìm hiểu rõ lý do, hướng xử lý tình trạng gọi điện bên kia không nghe được.

Cách chuyển tiền Mobi sang Mobi nhanh nhất

Gói cước 4G MobiFone 4GB 1 ngày

Hướng dẫn đăng ký 4G MobiFone giá rẻ

goi dien thoai nhung ben kia khong nghe duoc

Tại sao điện thoại gọi bên kia không nghe được?

1. Vì sao gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được iPhone, Samsung?

Tình trạng gọi điện thoại mà bên kia không nghe được có thể do 1 trong các nguyên nhân bên dưới:

  • Người nghe đã tắt âm lượng cuộc gọi.
  • Hoạt động ở khu vực sóng yếu.
  • Điện thoại bị lỗi.
  • Lỗi hệ thống nhà mạng.

Nguyên nhân sim MobiFone bị lỗi không gọi, kết nối được?

2. Cách khắc phục điện thoại gọi bên kia không nghe được

Nếu bạn đang gặp phải lỗi gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được thì hãy xử lý theo hướng dẫn sau:

2.1 Người nghe tăng âm lượng cuộc gọi

Gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được có thể do người nghe tắt âm lượng điện thoại, tắt âm lượng cuộc trò chuyện. Trong trường hợp này người nghe hãy tiến hành tăng âm lượng hoặc bật loa ngoài để nghe nội dung bạn gọi đến.

Mặt khác có thể loa ngoài điện thoại bị hỏng nên thiết bị chuyển sang loa tai nghe. Khi có cuộc gọi đến bạn thử gắn tai nghe vào để xem có nghe được đầu dây bên kia nói gì không nhé!

Các gói cước gọi ngoại mạng MobiFone tiết kiệm chi phí

2.2 Di chuyển đến khu vực sóng mạnh

Khi hoạt động tại khu vực sóng yếu (biển, sông, núi, tầng hầm…) thì sẽ xuất hiện tình trạng gọi bên kia không nghe được. Bạn hãy kiểm tra cột sóng trên thiết bị điện thoại, nếu không hiển thị đầy đủ các vạch thì tức là sóng yếu, chập chờn. Nên di chuyển đến các khu vực trung tâm thành phố, khu đông dân để khôi phục lại sóng và trò chuyện với mọi người.

2.3 Kiểm tra thiết bị điện thoại 

Gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được Samsung, iPhone có thể xuất phát do thiết bị điện thoại. Hãy thực hiện:

  • Kiểm tra lại loa điện thoại và làm sạch bụi bẩn.
  • Trường hợp bạn gọi điện cho ai họ cũng không nghe được bạn nói gì thì chắc chắn do thiết bị của bạn. Có thể mang đến cửa hàng sửa chữa điện thoại để được kiểm tra hỗ trợ.
  • Nếu bạn gọi điện thoại nhưng bên kia không nghe được chỉ xuất hiện ở 1 người thì do thiết bị của họ. Lúc này bạn hãy liên lạc với đối phương qua mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…) để thông báo người đó kiểm tra lại điện thoại.

2.4 Gọi tổng đài nhà mạng hỗ trợ

Khi vẫn đáp ứng được những điều kiện loa thiết bị bình thường, sóng mạnh, điện thoại không hư hỏng thì có thể gọi tổng đài nhà mạng. Người gọi, người nghe nên kết nối sang số tổng đài CSKH mạng đang dùng để nhờ kiểm tra xem có phải hệ thống đang bị lỗi khiến gọi bên kia không nghe được không. Cụ thể các số tổng đài của các nhà mạng:

  • Tổng đài mạng MobiFone: 18001090.
  • Tổng đài mạng Viettel: 198.
  • Tổng đài mạng VinaPhone: 18001091.
  • Tổng đài Vietnamobile: 198.

Nhận biết mạng MobiFone bị lỗi hôm nay sớm nhất

Vừa rồi là toàn bộ thông tin về lý do cũng như hướng xử lý khi gọi điện bên kia không nghe được. Hy vọng mọi người sẽ khắc phục lỗi thành công để tiếp tục trò chuyện qua lại cùng người thân, bạn bè.