Hiện iPhone mã LL/A là sản phẩm được Apple phát hành tại thị trường Mỹ. Nhiều người đã xách tay dòng iPhone này về Việt Nam để bán, sử dụng nhưng lại gặp tình trạng không dùng được eSIM. Lý do nào khiến iPhone LL/A không dùng được eSIM? Xử lý như thế nào? Để trải nghiệm công nghệ eSIM trên iPhone quốc tế Mỹ bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân, hướng khắc phục sau đây.

Đăng ký gói mạng PT70 MobiFone tặng 1GB mỗi ngày

Gói cước 4G MobiFone tháng tặng data kèm phút gọi

Cách chuyển tiền từ sim này sang sim khác Mobi

iphone ll/a khong dung duoc esim

Tìm hiểu nguyên nhân iPhone LL/A không sử dụng được eSIM?

1. iPhone LL/A là của nước nào? Có tốt không?

iPhone LL/A là mã điện thoại iPhone được Apple triển khai tại thị trường Mỹ. Trường hợp bạn ở Việt Nam thấy iPhone mã LL/A này thì do sản phẩm đó là hàng xách tay hoặc được ký gửi từ Mỹ về.

Thông tin đến bạn iPhone LL/A là của nước Mỹ, là sản phẩm tốt bởi do chính Apple phát hành chính hãng. Việc đặt tên các mã cho iPhone tương ứng với mỗi quốc gia, khu vực nhằm mục đích kiểm soát tốt sản phẩm. Bạn có thể an tâm dùng iPhone LL/A (iPhone quốc tế Mỹ) vì nó có chất lượng tương đương với iPhone của các quốc gia khác, được đảm bảo trang bị các tính năng hiện đại nhất.

2. iPhone LL/A có dùng được eSIM hay không?

Các dòng iPhone mã LL/A đều tương thích tốt với eSIM nên câu trả lời là iPhone LL/A có dùng được eSIM. Vì thế mọi người yên tâm quét mã QR Code eSIM trên iPhone LL/A để sử dụng.

Có nên dùng eSIM là sim chính không?

3. Vì sao iPhone LL/A không dùng được eSIM? Hướng xử lý

Dù hỗ trợ eSIM nhưng có không ít khách hàng gặp phải trường hợp iPhone LL/A không dùng được eSIM. Nguyên nhân gây ra lỗi này là do:

3.1 iPhone LL/A bạn đang dùng là phiên bản Lock

Nếu bạn đang dùng iPhone LL/A phiên bản Lock (khóa mạng) thì sẽ không thể kích hoạt eSIM nhà mạng Việt Nam sử dụng. Trong trường hợp này khách hàng cần mở khóa (unlock) thiết bị iPhone và quét mã eSIM vào thiết bị để sử dụng. Bạn hãy liên hệ các điểm sửa chữa điện thoại uy tín gần mình để được hỗ trợ unlock iPhone thành công, giá thành rẻ.

Đăng ký eSIM MobiFone sau khi mở khóa iPhone để sử dụng

3.2 Hoạt động ở khu vực sóng yếu

Với những khu vực sóng mạng yếu: tầng hầm, thang máy, trên núi, dưới biển… thì iPhone LL/A không dùng được eSIM. Kiểm tra cột sóng trên thiết bị và di chuyển sang khu vực trung tâm, đông dân cư để khôi phục sóng di động từ eSIM.

3.3 Lỗi hệ thống nhà mạng

Một trong những nguyên nhân khiến iPhone LL/A không sử dụng được eSIM là do lỗi từ hệ thống nhà mạng. Với lỗi này không chỉ bạn mà tất cả mọi người xung quanh đang dùng chung mạng di động với bạn đều không dùng được eSIM, sim vật lý. Trong trường hợp này người dùng có thể gọi tổng đài cskh nhà mạng để hỗ trợ xem có phải lỗi từ hệ thống không. Nếu xuất phát từ hệ thống bạn chỉ cần đợi 1 thời gian ngắn để nhà mạng xử lý lỗi và tiếp tục dùng eSIM.

Gợi ý các số tổng đài của các nhà mạng lớn ở nước ta:

  • MobiFone: 18001090.
  • VinaPhone: 18001091.
  • Viettel: 198.

Cách chuyển đổi eSIM MobiFone online

Với những chia sẻ trên của 4gmobifone.net chắc hẳn mọi người đã biết lý do, hướng xử lý iPhone quốc tế Mỹ không dùng được eSIM. Mong rằng mọi người thoát lỗi thành công để có thể trải nghiệm eSIM trên điện thoại iPhone của mình.