Ứng tiền là thao tác được đa số nhà mạng di động Việt Nam triển khai nhằm giúp giải quyết vấn đề bị gián đoạn cuộc gọi khi có thông báo tài khoản của bạn đã hết. Và từ khi sử dụng nhà mạng ảo Local thì cũng có không ít người dùng loay hoay lên Google để tìm kiếm cách ứng tiền Local như thế nào cho nhanh. Bên cạnh đó cũng có nhiều người nghĩ rằng vì dùng chung băng thông với MobiFone nên việc ứng tiền cũng được thực hiện tương tự. Suy nghĩ này có thật sự chính xác? Hay là có một cú pháp ứng tiền nào khác? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây!

Ứng tiền cho sim Wintel bạn đã biết

Hướng dẫn đăng ký 4G Mobi tháng

Lịch khuyến mãi MobiFone mới nhất

Cach ung tien sim Local MobiFone don gian

Cách ứng tiền sim Local MobiFone cho mọi thuê bao

1. Cách ứng tiền sim Local vào tài khoản chính

Local là mạng di động động ảo nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng ngay từ khi mới ra mắt. Với lý do là chi phí khá rẻ kèm theo các gói cước data siêu KHỦNG. Nhưng trong quá trình nghe/gọi, chúng ta không thể tránh khỏi trường hợp bị hết tiền giữa chừng đúng không nào. Điều này khiến cho việc liên lạc bị gián đoạn, đặc biệt là với những cuộc gọi quan trọng với đối tác, khách hàng,… Vậy thì lúc này, ứng tiền chính là giải pháp tối ưu nhất mà mọi người có thể lựa chọn.

Nhưng thực tế hiện nay, nhà mạng Local vẫn chưa triển khai dịch vụ ứng tiền đối với tất cả thuê bao. Có thể nói đây là tin đáng buồn đối với những khách hàng của Local. Và hy vọng, dịch vụ này sẽ có trong thời gian sớm nhất.

Tất tần tật thông tin về sim Local

2. Có thể sử dụng cách ứng tiền MobiFone trên sim Local không?

Như các bạn cũng biết, nhà mạng Local sử dụng chung hạ tầng sóng, băng thông với MobiFone (Nhà mạng có mạng lưới viễn thông phát triển mạnh mẽ trên nhiều quốc gia). Chính vì điều này mà nhiều người nghĩ là có thể sử dụng thao tác ứng tiền của MobiFone cho những thuê bao Local. Và suy nghĩ này là hoàn toàn không đúng. Sim Local là mạng ảo mượn sóng Mobi dùng nhưng không sử dụng chung bất cứ dịch vụ nào với Mobi, bao gồm cả ứng tiền.

Tóm lại, cách duy nhất mà người dùng có thể thực hiện khi thuê bao Local thông báo TKC đã hết đó chính là nạp thẻ. Còn nạp như thế nào thì hãy cùng theo dõi tiếp phần dưới đây!

Mạng di động ảo là sao? Dùng mạng di động ảo có lợi gì?

3. Các cách nạp tiền sim Local miễn phí 100%

Dưới đây là 3 cách nạp tiền hiện đang được nhà mạng Local triển khai:

3.1. Nạp tiền cho sim Local bằng thẻ cào

Vì là mạng di động ảo nên đã có người không biết sim Local nạp thẻ gì. Thì câu trả lời chính là MobiFone. Các bạn chỉ cần ra cửa hàng có bán thẻ điện thoại và mua card MobiFone với mức giá từ 10K – 500K. Sau đó:

  • Bước 1: Cào lớp bạc phía sau để nhìn thấy mã thẻ. Chú ý không nên cào quá mạnh, tránh bị rách số.
  • Bước 2: Thao tác trên điện thoại bằng mã USSD là *100*[Mã thẻ]# OK (Phím gọi).
  • Bước 3: Ngay sau đó, hệ thống sẽ gửi tin nhắn về thông báo là đã nạp thẻ thành công.

*** Lưu ý: Trong trường hợp nhập mã thẻ sai quá 5 lần thì sim sẽ bị khóa. Vậy nên các bạn cần chắc chắn mã thẻ mà mình nhập vào đã đúng.

Cách nhận thẻ cào MobiFone miễn phí bạn đã biết

3.2. Nạp tiền sim Local qua ứng dụng 

Nếu cảm thấy việc đi mua thẻ cào quá là mất thời gian, công sức thì người dùng cũng có thể thực hiện qua App. MyLocal.vn là ứng dụng được triển khai chính thức bởi nhà mạng để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của khách hàng trong quá trình dùng sim/số. Trong đó có nạp thẻ:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản vào ứng dụng MyLocal.vn bằng số điện thoại cần nạp thẻ.
  • Bước 2: Ở giao diện chính, chọn Nạp tiền điện thoại.
  • Bước 3: Nhập Số điện thoại ⇒ Chọn Mệnh giáTiếp tục.
  • Bước 4: Chọn Phương thức thanh toánThanh toán là xong.
Cach nap tien sim Local qua App MyLocal.vn

Cách nạp tiền điện thoại Local qua ứng dụng MyLocal.vn

*** Người dùng có thể thanh toán qua thẻ ATM nội địa, VNPay, Local Pay.

3.3. Truy cập vào ứng dụng ngân hàng/ví điện tử để nạp tiền Local

Cuối cùng là nạp qua các ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử ZaloPay, VNPay, MoMo,…Các bạn chỉ cần vào mục Nạp tiền điện thoại, nhập số điện thoại và chọn nhà mạng là MobiFone. Sau là tiến hành thanh toán là thành công.

*** Lưu ý: Cả 3 cách nạp thẻ cho sim Local (bằng thẻ cào, qua MyLocal.vn và ứng dụng/ví điện tử) đều hoàn toàn miễn phí.

4. Giải đáp những thắc mắc liên quan đến ứng/nạp tiền Local

4.1. Thẻ cào MobiFone có nạp Local được không?

Như đã giới thiệu các cách nạp thẻ cho sim Local ở trên thì người dùng hoàn toàn ĐƯỢC sử dụng thẻ cào MobiFone để nạp cho sim Local. Vì thực chất, hiện nay vẫn chưa có thẻ nạp dành riêng cho nhà mạng ảo này.

Vậy nên, mọi người có thể tìm mua dễ dàng thẻ cào MobiFone để nạp cho tài khoản chính sim Local. Hoặc là mua thẻ cào MobiFone trực tuyến trên các ứng dụng hay ví điện tử.

4.2. Có ứng data sim Local được không?

Còn nếu muốn ứng data cho sim Local thì sao? Rất tiếc, nhà mạng di động Local cũng chưa triển khai dịch vụ ứng data cho người dùng. Khi muốn truy cập Internet, người dùng chỉ có cách là đăng ký các gói cước data đang triển khai.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu truy cập Internet thường xuyên của người dùng, Local đã tung ra nhiều gói cước với ưu đãi và cước phí khác nhau. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập vào https://mylocal.vn/.

*** Các gói cước đều tự gia hạn khi hết chu kỳ mà không phải đăng ký lại.

Số điện thoại tổng đài Local là mấy để gọi nhận hỗ trợ.

Tóm lại, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một cách ứng tiền sim Local nào để cho mọi người thực hiện. Vậy nên, khi TKC còn 0đ thì các bạn hãy tiến hành nạp thẻ qua 3 cách. Đó là nạp qua ứng dụng, ví điện tử và thẻ cào. Ngoài ra, bài viết cũng đã giải đáp những thắc mắc liên quan. Nếu thấy có ích thì hãy chủ động lưu lại để sử dụng khi cần đến!