Rất nhiều khách hàng nhận được cuộc gọi đến nhưng hệ thống chỉ hiển thị thông báo người gọi không xác định hoặc hiển thị unknown. Vậy số không xác định là gì? Tại sao lại gặp tình trạng này? Có phải do điện thoại bị lỗi không? Nếu bạn thường xuyên gặp phải cuộc gọi từ số điện thoại không xác định thì hãy cùng 4gmobifone.net đi tìm hiểu nguyên nhân ngay nhé!

Tất cả gói data 4G Mobi tháng HOT cực nhiều ưu đãi chỉ từ 10k

Cú pháp đăng ký 3G cho mạng Mobi miễn phí

Bắn tiền qua điện thoại Mobi 

nguoi goi khong xac dinh

Số không xác định là gì? Có nên nghe máy không?

1. Số không xác định là gì?

Khi bạn chỉ nhận được thông báo người gọi không xác định, số điện thoại không xác định hoặc cuộc gọi không xác định hoặc Unknown thì có nghĩa là người gọi cho bạn đã sử dụng dịch vụ giấu số. Dịch vụ giấu số là dịch vụ không hiển thị số thuê bao vậy nên hệ thống sẽ thông báo cho bạn là cuộc gọi không xác định. Cuộc gọi không xác định này có thể thuộc mạng MobiFone hoặc các nhà mạng khác có cung cấp dịch vụ.

Ngoài ra, nếu cuộc gọi đến có số điện thoại kèm thông báo số không xác định thì số gọi đến cho bạn là số nước ngoài. Vì số này chưa được xác minh nên tổng đài nhà mạng cảnh báo người gọi không xác định.

Cách đăng ký dịch vụ giấu số MobiFone thế nào?

2. Làm sao để kiểm tra được số điện thoại không xác định?

Bạn muốn kiểm tra thông tin số điện thoại giấu số đã gọi đến cho mình? Rấy tiếc hiện không thể kiểm tra được số điện thoại không xác định gọi đến bởi vì dịch vụ giấu số đã được đăng ký bởi nhà mạng mà thuê bao đó đang sử dụng. Dịch vụ này cho phép không hiển thị thông tin số điện thoại gọi. Vậy nên bạn sẽ không thể biết chính xác số đã gọi cho mình ngay cả khi đó là người quen của bạn đã được bạn lưu số trong danh bạ.

Chính vì không biết rõ ai là người gọi nên khách hàng thường băn khoăn không biết có nên nhận các cuộc gọi không xác định này không?

3. Có nên nhận cuộc gọi từ số không xác định/ Unkown không?

Nhiều người sử dụng dịch vụ giấu số để tạo bất ngờ cho người thân, bạn bè của mình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều đối tượng xấu sử dụng dịch vụ này với các mục đích khác.

  • Bạn có thể nghe máy nếu thấy tò mò hoặc muốn thông qua giọng nói để đoán người gọi cho mình là ai.
  • Nếu bạn cảm thấy lo lắng hoặc thấy phiền thì có thể từ chối các cuộc gọi giấu số đến thuê bao của mình.
  • Ngoài ra, có thể người gọi không xác định gọi đến cho bạn từ nước ngoài để lừa đảo nên tốt nhất bạn không nên nghe máy để tránh phát sinh cước phí.

Cách kiểm tra lịch sử trừ tiền của MobiFone siêu đơn giản

4. Cách chặn số không xác định tránh bị làm phiền

Cuộc gọi từ người gọi không xác định sẽ không hiển thị số nên bạn không thể thao tác chặn thông qua dịch vụ chặn cuộc gọi, tính năng chặn trên điện thoại. Do đó bạn chỉ có 1 cách duy nhất để chặn số điện thoại trên sim không xác định là gọi tổng đài nhà mạng. Tuỳ vào sim bạn đang dùng thuộc nhà mạng nào mà kết nối đến số hotline chăm sóc khách hàng dưới đây:

  • Nhà mạng MobiFone: 18001090.
  • Nhà mạng VinaPhone: 18001091.
  • Nhà mạng Viettel: 198.

Cách báo cáo số điện thoại lừa đảo MobiFone miễn phí 100%

Trên đây là thông tin chi tiết về số không xác định là gì? Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm hiểu thông tin cũng như quá trình sử dụng sim di động!