Sim Wintel không nhận được tin nhắn OTP khiến người dùng không thể hoàn tất các thao tác trên điện thoại. Đây là một trong những lỗi thường gặp với những ai đang dùng sim số của nhà mạng di động ảo này. Thực chất, có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Và với mỗi lý do thì sẽ có những cách xử lý khác nhau giúp mọi người thoát khỏi “vấn đề nan giải” này. Nếu không muốn sim Wintel của mình không thể nhận tin nhắn thì phải xem nội dung dưới đây của 4gmobifone.net!

Các gói 3G Mobi giá rẻ nhất hiện nay

Cách chuyển tiền từ Mobi sang Mobi

Cách đăng ký gọi ngoại mạng Mobi 1 ngày 2k tiết kiệm nhất

Khac phuc loi sim Wintel khong nhan duoc tin nhan OTP

Nguyên nhân & Cách khắc phục lỗi sim Wintel không nhận được tin nhắn OTP

1. Tại sao cần phải lấy mã OTP được gửi về tin nhắn?

Mã OTP có thể là một cái tên khá là quen thuộc với người dùng di động. Đây là dãy mã gồm các ký tự hoặc chữ số ngẫu nhiên và chỉ có hiệu lực sử dụng 1 lần duy nhất được gửi về số điện thoại. Người dùng thường phải dùng mã OTP để xác thực các giao dịch hoặc là để đăng ký, đăng nhập vào một tài khoản nào đó. Nói dễ hiểu, 1 mã OTP chỉ được dùng cho 1 thao tác ngay tại thời điểm đó.

Trong trường hợp không nhập đúng mã OTP thì sẽ không thể hoàn tất thao tác đó. Vậy nên, việc mã OTP được gửi về số điện thoại là cực kỳ quan trọng.

Mã xác thực Super Fast OTP là gì?

2. Sim Wintel không nhận được tin nhắn, mã OTP là do đâu?

Tình trạng sim Wintel không nhận được tin nhắn, trong đó có mã OTP gây ra cho người dùng khá nhiều khó khăn. Mọi người sẽ thắc mắc rằng tại sao lại như vậy? Dưới đây là những nguyên nhân có thể xảy ra:

Sim Wintel khong nhan duoc tin nhan

Lỗi sim Wintel không nhận được tin nhắn, OTP

2.1. Điện thoại đang bật chế độ máy bay

Có nhiều lý do mà người dùng phải bật chế độ máy bay trên thiết bị của mình. Như là đi máy bay, không muốn bị làm phiền,…. Lúc này, sóng di động trên sim Wintel sẽ hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Dẫn đến việc nghe/ gọi, nhắn tin đều không thể thực hiện được.

Tất nhiên, tin nhắn sẽ không được chuyển đến sim Wintel của bạn thành công. Rất dễ để nhận biết điện thoại của mình có bật chế độ máy bay hay không, đó là trên góc màn hình sẽ hiển thị biểu tượng máy bay và cột sóng bị mất hoàn toàn.

2.2. Nhập sai số điện thoại Wintel 

Một nguyên nhân khác khiến cho người dùng không nhận được tin nhắn chứa mã OTP đó là nhập sai số điện thoại Wintel. Trong quá trình thực hiện, hệ thống sẽ không thông báo số nhập vào là đúng hay sai. Vì thế đã vô tình làm cho mọi người không nhận ra.

Cho nên, khi số điện thoại Wintel không đúng thì mã OTP không được gửi về là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, nhiều người còn lầm tưởng Wintel là mạng ảo nên không dùng để nhận mã OTP được. Nhưng thực ra là không phải nhé!

2.3. Kết nối mạng trên sim Wintel gặp vấn đề

Mạng Internet không ổn định cũng là lý do mà hệ thống các bạn đang thực hiện không gửi mã OTP về. Trong trường hợp mạng bị chập chờn hay thậm chí là không có thì quá trình gửi mã OTP sẽ lập tức bị gián đoạn.

Vậy nên, khi thực hiện bất kỳ giao dịch hay thao tác nào để nhận mã OTP thì phải đảm bảo thiết bị có kết nối mạng. Có thể là kết nối WiFi hoặc đăng ký 3G/ 4G đều được.

Sim Wintel không vào được mạng là do đâu? Cách xử lý

2.4. Sim Wintel đang bị chặn 2 chiều

Khi sim Wintel bị chặn 2 chiều thì không chỉ không gọi/ nhắn tin được. Thêm vào đó là cuộc gọi hay tin nhắn đến cũng sẽ không xuất hiện trên sim. Có rất nhiều khiến cho sim Wintel của bạn bị chặn 2 chiều. Như là:

  • Sim không sử dụng trong 1 thời gian dài.
  • Nạp thẻ sai qúa số lần quy định.
  • …..

2.5. Lỗi hệ thống nhà mạng Wintel

Cuối cùng chính là do nhà mạng Wintel đang bị lỗi hệ thống. Làm cho quá trình gửi nhận tin nhắn bị gián đoạn. Vì khi dùng sim số, nhà mạng sẽ có những đợt tiến hành khắc phục, nâng cấp để cho người dùng có những trải nghiệm tốt hơn. Việc này đã vô tình làm cho số điện thoại Wintel không nhận được tin nhắn được gửi đến từ bạn bè, người thân hay là mã OTP.

3. Fix nhanh lỗi sim Wintel không nhận được tin nhắn OTP

3.1. Tắt chế độ máy bay trên điện thoại

Đầ u tiên, hãy kiểm tra trên điện thoại xem có xuất hiện biểu tượng máy bay không, nếu có bạn tắt đi. Bằng cách mở Cài đặt ⇒ Gạt nút ở Chế độ máy bay sang bên trái để tắt hoặc tắt trực tiếp ở Trung tâm điều khiển.

Tat loi khong nhan duoc tin nhan tren sim Wintel

Cách tắt lỗi không nhận được tin nhắn Wintel

Ngoài ra, khi khách hàng hoạt động ở vùng sóng yếu: biển, núi, tầng hầm, thang máy… thì sim Wintel cũng sẽ không nhận được tin nhắn. Với trường hợp này người dùng cần di chuyển đến khu vực có sóng mạnh như khu dân cư, vùng đồng bằng…

3.2. Nhập lại đúng sđt Wintel nhận mã

Để lấy mã OTP gửi về sim Wintel thành công bạn cần kiểm tra mình đã nhập đúng số thuê bao hay chưa và sửa lại cho chính xác. Và tất nhiên, số điện thoại nhập vào phải đang hoạt động bình thường.

Khi đã chắc chắn số điện thoại Wintel đã đúng thì mọi người chỉ cần chờ khoảng mấy giây để hệ thống gửi mã OTP về. Cuối cùng, nhập mã vào và xác nhận là xong.

3.3. Thay đổi địa chỉ WiFi hoặc đăng ký mạng cho sim

Khác với những tin nhắn được gửi đến từ số điện thoại thì với mã OTP, đòi hỏi thiết bị phải có kết nối mạng. Nếu như nhận thấy các ứng dụng khác trên điện thoại cũng không thể hoạt động được thì chắc chắn đây chính là nguyên nhân.

Cách để khắc phục đó chính là thay đổi sang một địa chỉ WiFi mạnh hơn. Hoặc là lựa chọn và đăng ký cho sim 1 gói cước với dung lượng data siêu khủng!

Sim Wintel có phát WiFi được không?

3.4. Mở khóa sim Wintel nếu bị khóa

Khi sim Wintel bị chặn 2 chiều thì bắt buộc phải mở nếu muốn nhận được tin nhắn từ đối phương. Bằng cách:

  • Nạp tiền vào tài khoản để mở chặn chiều sim.
  • Gọi tổng đài Wintel 19002155 (1.000đ/phút)để được kiểm tra hỗ trợ.

3.5. Liên hệ tổng đài Wintel

Cùng lúc nếu bạn và người xung quanh đều không nhận được SMS trên sim Wintel thì có thể do lỗi hệ thống. Lúc này bạn gọi lên tổng đài Wintel để xác nhận xem có phải do nhà mạng gặp sự cố kĩ thuật không. Nếu phải thì chỉ cần đợi 1 thời gian ngắn vì hệ thống sẽ xử lý lỗi rất nhanh.

4. Tìm hiểu về lỗi sim Wintel không gửi được tin nhắn

Bên cạnh lỗi không nhận được tin nhắn thì cũng có không ít người dùng Wintel gặp tình trạng tin nhắn gửi đi không được. Đây cũng không phải là lỗi hiếm gặp nên các bạn cần biết để có thể xử lý nhanh chóng:

Nguyên nhânCách khắc phục
Tài khoản chính hay là tài khoản khuyến mãi không đủ để gửi tin nhắn đi.Tiến hành nạp thẻ Wintel bằng nhiều cách khác nhau:

  • Nạp qua ứng dụng ngân hàng.
  • Nạp trực tiếp trên app Wintel.
  • Nạp qua ví MoMo.
  • Nạp bằng thẻ nạp vật lý.
Sóng di động không có hoặc là yếu.Di chuyển đến những nơi có sóng VinaPhone mạnh. Như là gần trạm phát sóng, vị trí cao, khu vực đông dân,…Tránh xa những nơi như đường hầm, trong thang máy,…
Sim Wintel đang bị khóa 1 chiều.Nạp tiền vào tài khoản chính cho sim Wintel.
Cài đặt sai số trung tâm tin nhắn.Sửa lại bằng cách nhấn *5005*7672+8491020533#Gọi
Hệ thống mạng Wintel bị lỗi.Gọi đến số điện thoại 1900 2155 để hỏi nhân viên Wintel về tình trạng và tìm cách xử lý.

Mạng Wintel chơi Liên Quân bị lag phải làm sao

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết nguyên nhân cùng cách khắc phục sim Wintel không nhận được tin nhắn. Nhanh chóng xử lý lỗi ngay để không bị gián đoạn quá trình liên lạc với người thân, bạn bè.