Không nhận được mã OTP BIDV gây gián đoạn quá trình đăng nhập, thực hiện các giao dịch trực tuyến… Cũng như các ngân hàng khác, BIDV – Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã triển khai hình thức bảo mật OTP để bảo vệ tài khoản người dùng. Cập nhật các lý do, hướng xử lý bên dưới để lấy mã OTP BIDV thành công nào!.

khong nhan duoc ma otp bidv

Tại sao ,không nhận được mã OTP khi chuyển tiền BIDV?

Vì sao không nhận được mã OTP BIDV?

Người dùng không nhận được mã OTP BIDV do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • Số điện thoại bạn đăng ký để lấy mã OTP BIDV.
  • Sim điện thoại bị chặn 2 chiều do hết hạn dùng, chưa đăng ký chính chủ thuê bao.
  • Hoạt động ngoài vùng phủ sóng.
  • Điện thoại đã chặn tin nhắn từ ngân hàng.
  • Lỗi từ hệ thống BIDV…

Thuê sim rác lấy mã OTP

Hướng dẫn khắc phục lỗi không nhận được OTP BIDV

Cách xử lý lỗi không nhận được mã OTP của ngân hàng BIDV vô cùng đơn giản. Bước đầu người dùng cần tìm ra nguyên nhân mình đang gặp phải và tiến hành thoát lỗi theo hướng dẫn dưới đây:

1. Kiểm tra số điện thoại bạn đăng ký lấy mã OTP BIDV

Không nhận được OTP BIDV nguyên nhân đầu tiền là xuất phát từ sim điện thoại của bạn bởi hệ thống gửi mã về sim. Kiểm tra thẻ sim ở những phương diện sau:

  • Trước hết bạn cần kiểm tra xem số điện thoại mình đã đăng ký lấy mã OTP từ ngân hàng BIDV có đúng với số điện thoại bản thân đang dùng không. Bởi nếu bạn đăng ký số khác thì hệ thống sẽ gửi mã về số đó, không gửi qua thuê bao bạn đang sử dụng.
  • Trường hợp đăng ký đúng số điện thoại nhưng vẫn không nhận được OTP thì có thể do sim đang bị khoá 2 chiều. Bấm ngay *101#OK để kiểm tra tình trạng sim hoặc gọi đến tổng đài nhà mạng nhờ tra cứu. Tuỳ vào tình trạng sim bị khoá do nguyên nhân gì sẽ có hướng mở khoá khác nhau:
    • Sim bị khoá 2 chiều do hết hạn dùng: Nhanh chóng nạp tiền vào tài khoản để mở chặn chiều trên sim.
    • Sim bị khoá do chưa đăng ký chính chủ: Đến trực tiếp cửa hàng giao dịch của nhà mạng và mang theo Căn cước công dân, thông tin dùng sim (3 – 5 số thường xuyên liên lạc, mệnh giá thẻ gần nhất…) để đăng ký chính chủ cho thuê bao.

Cách lấy OTP khi bị mất sim Mobi đơn giản nhất

2. Di chuyển đến khu vực có sóng ổn định

Trường hợp người dùng ở nơi không có tín hiệu sóng (biển, núi, sông, tầng hầm…) thì điện thoại không nhận được mã OTP. Kiểm tra cột sóng trên điện thoại xem có đầy không và di chuyển sang các khu vực đông dân cư, thành phố để bắt sóng mạnh hơn nhận mã OTP BIDV.

Mất cột sóng MobiFone thì phải làm sao?

3. Mở chặn tin nhắn ngân hàng BIDV

Kiểm tra trên điện thoại xem bạn có chặn tin nhắn ngân hàng, chặn nhận tin nhắn từ đầu số ngắn không. Nếu có thì hãy nhanh chóng mở chặn để nhận mã OTP BIDV thành công.

Không nhận được tin nhắn MobiFone nhanh chóng

4. Đợi hệ thống BIDV xử lý lỗi

Đôi lúc sẽ không tránh khỏi trường hợp hệ thống BIDV gặp lỗi khiến mã OTP không gửi về được và bạn cũng không thể thực hiện các giao dịch khác được. Để xác nhận lỗi có phải từ hệ thống không bạn gọi lên tổng đài CSKH BIDV 1900 9247. Nếu là lỗi từ hệ thống người dùng chỉ cần đợi 1 thời gian ngắn để ngân hàng xử lý lỗi và tiếp tục sử dụng.

Lưu ý cần nắm rõ khi sử dụng mã OTP của BIDV

  • Người dùng tuyệt đối không cung cấp mã OTP BIDV cho người khác bởi khi có thông tin mã OTP mọi người có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản và chiếm đoạt tiền của bạn.
  • Trước khi nhập mã OTP để hoàn tất giao dịch chuyển tiền, thanh toán hoá đơn… bạn cần kiểm tra kĩ thông tin người nhận (số tài khoản, nội dung thanh toán, số tiền…) đã chính xác hay chưa.
  • Khi bị mất điện thoại hoặc bị cắp điện thoại việc đầu tiên bạn cần làm là gọi lên tổng đài nhà mạng báo khoá sim và gọi tổng đài ngân hàng BIDV để khoá tài khoản…

Hướng dẫn cách đk 4G Mobi tháng khuyến mãi khủng

Cách xử lý lỗi không nhận được OTP BIDV trên đây hi vọng sẽ hữu ích với mọi người. Chúc bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục thành công để đăng nhập, thực hiện các giao dịch trực tuyến trên app ngân hàng BIDV.