Tự nhiên nhận được mã OTP là tình trạng mà nhiều người dùng sim di động đang gặp phải. Ngoài tin nhắn, 1 số người dùng còn nhận được cuộc gọi báo mã OTP nên rất lo lắng. Tại sao gặp phải tình trạng này? Cuộc gọi đọc mã OTP có lừa đảo người dùng không? Theo dõi thông tin sau đây cùng 4gmobifone.net để có quá trình dùng sim hiệu quả.

Sim Wintel không nhận được tin nhắn OTP

Gói SMS MobiFone nhắn tin tiết kiệm

Cách xem điểm tích lũy MobiFone

cuoc goi bao ma otp

Tự nhiên nhận được cuộc gọi thông báo mã OTP là sao?

1. Tại sao nhận được cuộc gọi báo mã OTP?

Cuộc gọi báo mã OTP hay còn gọi là Voice OTP – Dịch vụ gọi thoại để cung cấp mã OTP (mật khẩu sử dụng một lần). Cuộc gọi báo mã xác nhận OTP là cuộc gọi tự động, bạn không thể gặp được tổng đài viên trực tiếp. Tuỳ vào ứng dụng/website mà hệ thống cài đặt hình thức gửi mã xác thực OTP qua tin nhắn hoặc cuộc gọi.

Việc nhận được cuộc gọi báo mã OTP là do bạn đang đăng ký/ đăng nhập vào 1 ứng dụng hay website, dịch vụ nào đó có yêu cầu lấy mã OTP và đã dùng Voice OTP để tự động gọi đến đọc mã cho bạn. Mã OTP được cấp trong cuộc gọi có chức năng xác minh hoặc bảo mật cao: đăng nhập/ đăng ký tài khoản cá nhân, xác nhận giao dịch chuyển tiền…

MobiFone OTP là gì?

2. Cuộc gọi báo mã OTP có lừa đảo hay không?

Thông tin đến bạn cuộc gọi báo mã OTP không phải là lừa đảo. Chỉ khi người dùng nhập số điện thoại vào các ứng dụng/website đăng ký tài khoản hay thực hiện giao dịch cần mã xác thực thì hệ thống mới gọi đến để đọc mã OTP.

Tuy nhiên, trường hợp bạn không thực hiện bất kỳ giao dịch nào nhưng vẫn có cuộc gọi báo mã OTP thì hãy cảnh giác. Bởi có thể có 1 người nào đó đã lấy thông tin cá nhân, thông tin số điện thoại của bạn để đăng nhập/ đăng ký tài khoản.

Cách lấy mã OTP SMS khi bị mất sim MobiFone như thế nào?

3. Những lưu ý khi nhận được cuộc gọi thông báo mã OTP

  • Nếu chính bạn đăng nhập/ đăng ký tài khoản hay giao dịch chuyển tiền nhận được cuộc gọi thông báo mã OTP thì hãy ghi lại mã nghe được và an tâm nhập vào để xác thực giao dịch.
  • Nếu bạn tự nhiên nhận được mã OTP thì do ai đó đã cố tình lấy thông tin của bạn. Trường hợp này bạn chỉ cần tắt máy cuộc gọi, tuyệt đối không đọc hay gửi mã OTP này cho bất kỳ ai khác để tránh bị lừa đảo.
  • Cũng như mã OTP qua SMS, mã OTP qua cuộc gọi có hiệu lực sử dụng ngắn nên bạn cần nhập vào giao dịch nhanh.

Tại sao không nhận được mã OTP BIDV

Trên đây là thông tin chi tiết về cuộc gọi đọc mã xác thực OTP đang được nhiều người quan tâm. Tuỳ trường hợp chính bạn thực hiện giao dịch hay người khác lấy số điện thoại của mình mà bạn nhập mã OTP vào hoặc không cung cấp nó cho người khác.