Thông báo: Hiện cú pháp TTTB gửi 1414 đã được chuyển đổi sang cú pháp TTTB sogiayto gửi 1414 nên bạn hãy soạn đúng nhé!

1414 là tổng đài gì mà nhà mạng MobiFone liên tục hướng dẫn người dân thực hiện? Nếu các bạn đang băn khoăn về dãy số điện thoại này thì chắc chắn không được bỏ qua nội dung ngắn dưới đây của 4gmobifone.net. Chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho từng thắc mắc một. Và tất nhiên, cũng sẽ giúp xử lý lỗi gửi tin nhắn đến 1414 không được mà mọi người đang gặp gần đây. Sẽ không mất quá nhiều thời gian nên hãy theo dõi để chủ động thực hiện, yên tâm dùng sim số nhé!

Cách đăng ký sim chính chủ MobiFone tại nhà mới nhất

Gói 3G MobiFone rẻ nhất hiện nay

Cách ứng data MobiFone lên đến 5GB

1414 la tong dai gi tai sao TTTB gui 1414 khong duoc

Tất tần tật những gì cần biết về thông tin thuê bao 1414

1. Những thông tin cần biết về số điện thoại 1414

Để biết được cú pháp TTTB gửi 1414 là gì thì trước tiên, người dùng cần phải nắm rõ các thông tin về tổng đài 1414:

1.1. 1414 là tổng đài gì?

1414 là “Tổng Đài Kiểm Tra Thông Tin Thuê Bao Đang Hoạt Động“, hỗ trợ người dùng di động chủ động kiểm tra được các thông tin cá nhân trên thuê bao của mình. Như là thông tin chính chủ, họ tên, số CCCD/ CMND,… của người đang đứng tên cho sim.

Vì hiện nay, tình trạng sử dụng sim không chính chủ diễn ra rất nhiều, khiến cho khách hàng gặp nhiều khó khăn khi xử lý các vấn đề xảy ra trên sim số. Vậy nên, tổng đài 1414 đã được ra đời để phục vụ cho nhu cầu tra cứu của mọi người.

Cách kiểm tra thông tin sim Mobi qua 1414 chi tiết

1.2. Những nhà mạng có sử dụng tổng đài 1414

Tổng đài tra cứu thông tin thuê bao 1414 hiện được áp dụng cho hầu hết các nhà mạng di động viễn thông tại Việt Nam. Như là:

  • MobiFone
  • Viettel
  • VinaPhone
  • Vietnamobile
  • Gtel
  • ….

Dù bạn đang sử dụng nhà mạng nào thì cũng có thể sử dụng cú pháp này để kiểm tra thông tin đăng ký sim của mình. Cước phí tra cứu qua tổng đài 1414 là hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể an tâm thực hiện ngay cả khi tài khoản đã hết tiền. Việc sử dụng chung tổng đài, cú pháp giúp người dùng có thể thuận lợi thực hiện mà không bị nhầm lẫn giữa các nhà mạng khác nhau. Cực kỳ là tiện lợi!

2. Tìm hiểu về cú pháp TTTB gửi 1414 MobiFone

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về cú pháp TTTB gửi 1414 mà người dùng mạng MobiFone đang thắc mắc khá nhiều trong thời gian gần đây!

2.1. TTTB gửi 1414 la gì?

Soạn TTTB gửi 1414 để làm gì? TTTB gửi 1414 là cú pháp mà người dùng di động sẽ thực hiện khi muốn tra cứu thông tin đăng ký sim di động của mình. Để xem thuê bao có đang đúng chính xác là mình đứng tên hay không? Các bạn sẽ biết được chi tiết về tên đang ký số – Số CCCD – Ngày cấp – Các thông tin về ngày kích hoạt sim.

Tuy nhiên, cú pháp này hiện nhà mạng đã cho ngừng sử dụng. Thay vào đó là một cú pháp tương tự khác. Để biết cú pháp chính xác là gì thì cùng theo dõi tiếp nhé!

2.2. TTTB số CCCD gửi 1414 là sao?

TTTB số CCCD gửi 1414 chính là cú pháp tra cứu mới nhất hiện nay và chỉ khi thực hiện đúng cú pháp này người dùng mới thành công biết được thông tin trên thuê bao. Cụ thể, cú pháp đó chính là:

TTTB sogiayto gửi 1414

(Sogiayto là số CCCD)

Sau khi gửi tin nhắn đi thành công thì hệ thống sẽ lập tức phản hồi. Trong nội dung tin nhắn sẽ có đầy đủ các thông tin chính chủ của sim. Mọi người có thể dựa vào đó để dò xem tất cả đã chính xác hay chưa. Nếu chưa thì phải chủ động cập nhật/ thay đổi ngay!

3. Tại sao soạn TTTB gửi 1414 không được?

Gần đây, nhiều người dùng gặp phải trường hợp soạn TTTB gửi 1414 không được và không biết nguyên nhân là do đâu? Có phải hệ thống của nhà mạng bị lỗi không? Thực chất, là do các nguyên nhân chính sau:

3.1. Nguyên nhân TTTB gửi 1414 không được

Khi không thể soạn tin TTTB gửi 1414, có thể:

  • Thiết bị của bạn đang bật chế độ máy bay, khiến cho nhắn tin/ gọi điện bị ngắt hoàn toàn.
  • Sim hiện không có sóng di động.
  • Nhập sai số CCCD đăng ký sim.
  • Sim đang bị khóa 1 chiều, không thể gửi tin nhắn được.
  • Bộ nhớ điện thoại đã đầy.
  • Điện thoại bị xung đột phần mềm.

Cách đăng ký 4G Mobi giá rẻ nhất hiện nay

3.2. Fix nhanh lỗi TTTB gửi đến 1414 không thành công

Trong trường hợp không gửi được tin nhắn đến 1414 theo cú pháp thông tin thuê bao thì hãy thử khắc phục theo một trong các cách sau:

+) Tắt chế độ máy bay trên thiết bị: Nếu nhìn thấy phía trên góc màn hình có biểu tượng máy bay thì hãy tắt ngay. Các bạn chỉ cần vào Cài đặt và tắt mục Chế độ máy bay đi là xong. Sau đó, đợi vài phút và gửi lại tin nhắn.

+) Di chuyển đến khu vực có sóng di động: Nhắn tin/ gọi điện trên sim sẽ hoàn toàn sử dụng bằng sóng. Vậy nên, khi cột sóng di động trên thiết bị không có hoặc chập chờn thì sẽ không thể gửi tin nhắn đi được. Lúc này, các bạn cần di chuyển đến những nơi sóng mạnh hơn và thử gửi lại, như là vùng dân cư đông, thành thị, gần trạm phát sóng,…

+) Khởi động lại điện thoại: Đây là cách mà được áp dụng đầu tiên khi thiết bị gặp phải lỗi gì đó và khá là hiệu quả. Lưu ý, sau khi khởi động lại thì nên chờ vài phút rồi mới gửi lại tin nhắn.

+) Liên hệ tổng đài xem sim có bị khóa hay không: Đôi khi vì không sử dụng lâu ngày hoặc vì lý do nào đó mà sim của người dùng bị khóa 1 chiều. Các bạn có thể mượn điện thoại của người thân/ bạn bè gọi lên tổng đài Mobi 1800 1090 để kiểm tra và kịp thời xử lý.

+) Giải phóng bộ nhớ điện thoại: Khi bộ nhớ trên máy quá đầy cũng là nguyên nhân khiến cho các thao tác nhắn tin, gọi điện bị ảnh hưởng. Vậy nên, cần xóa bớt đi các ứng dụng không cần thiết để tạo khoảng trống cho bộ nhớ, giúp thiết bị hoạt động mượt mà hơn.

Cách mở khóa sim Mobi lâu không sử dụng trong mọi trường hợp.

4. Cần làm gì khi thông tin thuê bao 1414 không đúng?

Chúng ta sẽ không chắc chắn được thông tin thuê bao trên sim mà mình đang sử dụng sẽ chính xác 100% đúng không nào? Vậy nên, nếu sai hoặc thiếu thì cần phải xử lý ngay. Và có 2 cách để thực hiện:

  • Đến trực tiếp cửa hàng MobiFone gần nhất. Khi đến, đừng quên mang theo sim và CCCD đến cửa hàng để được nhân viên xác nhận và hỗ trợ thay đổi nhé!
  • Thay đổi/ cập nhật trên app My MobiFone (Chỉ áp dụng cho một nhóm đối tượng đủ điều kiện thực hiện online)

Cách cập nhập thông tin thuê bao MobiFone chi tiết nhất

Tất cả các thông tin về việc tra cứu đăng ký chính chủ, tttb gửi 1414 la gì đã được giải đáp tại bài viết. Hãy ghi nhớ cú pháp hữu ích này để tra cứu thông tin trên thuê bao của mình khi cần bạn nhé!